15/06/2018, 10:59

Cách làm bánh khoai môn lệ phố chiên giòn ngon tuyệt

Khoai môn vốn là loại củ chứa nhiều chất dinh dưỡng dùng nhiều trong các bữa ăn của người việt nam, đặc biệt như khoai môn hầm xương lợn. Khoai môn cũng là thành phần của vô số các loại bánh kẹo được mọi người yêu thích. Nhưng bạn có biết có một loại bánh được làm từ khoai môn mà ai ai khi đã ...

cach-lam-banh-khoai-mon-le-pho-ngon-gion

Khoai môn vốn là loại củ chứa nhiều chất dinh dưỡng dùng nhiều trong các bữa ăn của người việt nam, đặc biệt như khoai môn hầm xương lợn. Khoai môn cũng là thành phần của vô số các loại bánh kẹo được mọi người yêu thích. Nhưng bạn có biết có một loại bánh được làm từ khoai môn mà ai ai khi đã thưởng thức một lần đều nhớ mãi không? Mình xin giới thiệu đến các bạn món bánh khoai môn lệ phố. Với nguyên liệu chính là khoai môn nên bánh vừa thơm, vừa dẻo, bùi bùi lại trông vô cùng đẹp mắt nữa. Nhất là nhà bạn nào đó có trẻ nhỏ mà làm món này sẽ được các bé rất thích đấy. Vậy chúng ta sẽ cùng bắt tay làm món bánh khoai môn lệ phố chiên giòn ngon tuyệt nhé.

Bánh khoai môn lệ phố có 2 nhân ngọt và mặn. Ở đây mình hướng dẫn các bạn làm theo nhân ngọt nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

100g bôt mỳ

100g bột năng

100g bột chiên xù

1kg khoai môn

Đậu xanh đã bóc vỏ: 200g

Dầu ăn

Đường

Trứng gà: 2- 3 quả

Cách làm bánh khoai môn lệ phố như sau:

Đậu xanh: Các bạn ngâm đậu xanh với nước ấm ít nhất là 2 tiếng đồng hồ, sau đó đem vo sạch lại, nhặt những hạt thối, hạt hỏng ra. Sau đó bạn hấp đậu xanh lên hoặc cho vào nồi nấu, giống như nấu cơm vậy.

Sau khi đậu chín các bạn cho đậu ra một cái tô rồi thêm đường vào và dùng muỗng để nghiền đậu xanh thật mịn. Các bạn phải làm ngay khi đậu đang còn nóng, nếu để nguội sẽ khó khăn hơn nhiều đấy. Khi đậu xanh đã được nghiền thành bột mịn nhỏ thì các nặn đậu thành những viên tròn nhỏ.

Với khoai môn: Các bạn gọt vỏ, bổ làm tư rồi ngâm vào nước một lúc, sau đó tiếp tục thái khoai môn thành những khúc nhỏ như đốt ngón tay, rửa sạch lại. Tiếp theo bạn cho khoai môn vào nồi hấp l hoặc nấu chín. Tầm 20 phút là đã được nha. (theo kinh nghiệm của mình thì các bạn nên hấp vì khoai sẽ chín đều, ráo nước, và bột hơn)

Khi khoai môn chín bạn cho khoai môn ra tô lớn trộn thêm một chút đường rồi đánh nhuyễn như đã làm với đậu xanh ở trên hoặc các bạn cũng có thể cho vào cối giã nhỏ cũng được nhé. Sau đó bạn cho thêm một ít bột năng, trứng gà và một ít đường vào bột khoai môn rồi trộn lên thật đều thành hỗn hợp mềm mịn, dẻo. Chia bột khoai môn thành những phần nhỏ bằng nhau, bạn dùng 2 bàn tay ấn bột thật mỏng, tiếp theo bạn cho viên đậu xanh vào giữa rồi ve tròn bột lại, làm sao đó để bánh tròn, nhân ở giữa và không bị hở ra bên ngoài là được. Bạn tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết số bột khoai môn và nhân đậu xanh nhé.

Tiếp theo các bạn sẽ trộn đều bột nếp với bột chiên xù, cho phần bánh vừa nặn xong lăn qua phần bột này, đến khi bột phủ kín hết bánh thì dừng lại.

Bước chiên bánh

Các bạn cho dầu ăn vào chảo, đun cho dầu ăn nóng già thì thả bánh vào chiên với lửa nhỏ trong vòng 5 phút. Trong quá trình chiên, thường xuyên đảo đều để cho bánh được vàng đẹp. Khi bánh được thì bạn vớt ra để ráo dầu và thưởng thức ngay khi đang còn nóng nha.

Bạn cũng có thể làm thật nhiều bánh một lúc rồi bảo quản ở tủ lạnh để có thể rán cho cả gia đình ăn hàng ngày mà không mất công làm nhiều lần nhé.

    Các món ăn ngon chế biến từ khoai

  • cach-nau-che-khoai-mon-ngonChè khoai môn ngon với nước cốt dừa

  • cach-lam-mut-khoai-lang-deo-ngonMứt khoai lang ngon dẻo

  • cach-lam-banh-khoai-lang-chienBánh khoai lang chiên ngon

Bánh khoai môn lệ phố ngon mà làm lại rất nhanh, nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm vì vậy đây chính là cơ hội để bạn trổ tài khéo léo của mình với gia đình đấy. Chúc bạn thành công nhé.

0