15/06/2018, 10:59

Cách làm mặt nạ nghệ và mật ong đắp mặt

Nghệ, mật ong, sữa chua, bơ, trứng… là những nguyên liệu làm đẹp bạn gái nào cũng biết. Thế nhưng bạn đã thử làm mặt nạ nghệ với mật ong để trị mụn và làm mờ sẹo cũng các vết thâm do mụn chưa, hãy ghi nhớ ngay cách làm mặt nạ nghệ và mật ong trong bài viết dưới đây nhé. Nghệ được biết ...

cach-lam-mat-na-nghe-mat-ong

Nghệ, mật ong, sữa chua, bơ, trứng… là những nguyên liệu làm đẹp bạn gái nào cũng biết. Thế nhưng bạn đã thử làm mặt nạ nghệ với mật ong để trị mụn và làm mờ sẹo cũng các vết thâm do mụn chưa, hãy ghi nhớ ngay cách làm mặt nạ nghệ và mật ong trong bài viết dưới đây nhé.

Nghệ được biết đến là một loại gia vị tạo màu và tạo hương. Trong lĩnh vực làm đẹp, tinh chất kháng viêm và chống oxy hóa của nghệ có tác dụng rất lớn đối với những làn da bị mụn cùng các vết sẹo. Khi được kết hợp với mật ong thì nó còn có tác dụng làm trẻ hóa làn da.

Cách làm mặt nạ nghệ và mật ong cũng vô cùng đơn giản như sau:

Chuẩn bị:

– Một hộp sữa chua không đường, nên để sữa chua ở trong ngăn mát của tủ lạnh để sữa chua có dạng sền sệt.

– 2 thìa cà phê mật ong

– 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, nên dùng tinh bột nghệ vàng để giúp da không bị vàng sau khi đắp mặt nạ.

Cách làm:

Cho sữa chua, bột nghệ và mật ong đã được chuẩn bị trước vào một cái bát nhỏ sạch và khuấy đều cho đến khi tạo thành một hỗn hợp mịn. Với hỗ hợp này bạn có thể cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng trong một tuần, sau một tuần thì nên làm một hỗn hợp mới.

Sau khi có một hỗn hợp ưng ý thì tiếp tục thực hiện các bước sau:

Bước 1: Rửa thật sạch mặt với nước ấm và kết hợp với massage cho mặt rồi để da tự khô.

Bước 2: Thoa hỗn hợp nên mặt trong khoảng từ 20 đến 30 phút.

Bước 3: Rửa sạch mặt với nước lạnh, bạn cũng có thể sử dụng thêm kem dưỡng da hàng ngày trước lúc đi ngủ để giúp da được tái tạo trong quá trình bạn nghỉ ngơi.

Với cách làm mặt nạ nghệ và mật ong, nếu kiên trì trong một khoảng thời gian bạn sẽ thấy làn da có sự thay đỗi rõ rệt. Làn da bị tổn thương do mụn cũng sẽ được cải thiện đáng kể, các vết sẹo và vết thâm mờ đi giúp làn da trở nên trắng hồng và căng tràn sức sống. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá nạm dụng mặt nạ nghệ và mật ong, chỉ nên sử dụng 2 đến 3 lần trong một tuần là tốt nhất.

Những lưu ý khi làm mặt nạ nghệ và mật ong:

– Trước khi đắp mặt nạ nghệ và mật ong hay bất cứ loại mặt nạ dưỡng da nào cũng đều phải tẩy sạch toàn bộ lớp mỹ phẩm trên da và rửa sạch mặt với nước ấm để da có thể hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất.

– Trong khi đặp mặt nạ nên hạn chế di chuyển nhiều cũng như tranh thủ làm các việc khác. Hãy nằm ngữa và nghỉ ngơi, thư giãn sẽ giúp mặt nạ dưỡng da có kết quả tốt hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đặt hai lát dưa chuột hay túi trà nên vùng mắt để thư giãn cho cả đôi mắt và đồng thời loại bỏ quầng thâm của mắt.

– Nên để lớp mặt nạ nghệ và mật ong tối thiểu là 20 phút cho tới khi lớp mặt nạ khô hẳn lại thì mới rửa sạch bằng nước lạnh, kết hợp với masage cho da để có hiệu quả tốt nhất.

Chúc các bạn gái xinh đẹp với cách làm mặt nạ nghệ và mật ong nhé!

0