15/06/2018, 10:59

Cách làm món cá thu sốt cà chua ngon

Cá thu là không chỉ là loại cá có vị ngon đặc biệt mà còn là loại thực phẩm giàu chất đạm, rất tốt cho sức khỏe mọi người. Cá thu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, nhưng có lẽ ngon nổi tiếng nhất là món cá thu sốt cà chua. Tuy cách làm món này khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết ...

cach-lam-mon-ca-thu-sot-ca-chua

Cá thu là không chỉ là loại cá có vị ngon đặc biệt mà còn là loại thực phẩm giàu chất đạm, rất tốt cho sức khỏe mọi người. Cá thu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, nhưng có lẽ ngon nổi tiếng nhất là món cá thu sốt cà chua. Tuy cách làm món này khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện, vì thế hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá thu sốt cà chua ngon để bạn có thể trổ tài với gia đình nhé:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cá thu: Bạn mua cả con hoặc nếu cá to thì bạn có thể mua theo lát, khoảng một vài lát, tùy vào số lượng người trong gia đình bạn.

4 quả cà chua hoặc hơn tùy vào bạn thích nhiều hay ít nước sốt.

Hành tây, tỏi, ớt, dầu ăn

Nước mắm, tiêu, hạt nêm, muối, đường

Cách làm cá thu sốt cà chua như sau:

Nếu bạn mua cả con thì bạn phải đánh vảy làm sạch, moi ruột và các chất bẩn ở mang cá vứt đi. Sau đó bạn cắt cá thành từng lát dày tầm 2cm, tiếp theo bạn ngâm cá trong nước muối khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước rồi để cho cá thật ráo nước, có thể dùng giấy thấm cho cá mau khô hơn.

Nếu bạn mua cá đã được làm sẵn thì bỏ qua bước làm cá ban đầu. Các bước sau thực hiện giống như ở trên nhé.

Tiếp theo bạn đun nóng một lượng vừa đủ dầu ăn trên chảo, rồi nhẹ nhàng thả cá vào, đun với lửa nhỏ thôi nhé. Khi một mặt cá thật vàng thì bạn mới lật sang mặt còn lại nhé, vì lật quá sớm có thể khiến cá bị dính vào chảo và không kịp chín bên trong. Sau khi cá chín vàng cả hai mặt thì bạn vớt cá ra đĩa, cá bên ngoài vàng, bên trong thịt chín là đã đạt chuẩn rồi đấy.

Bạn chuẩn bị các nguyên liệu để sốt cá như sau:

Cà chua: Bạn rửa sạch, thái lát mỏng rồi dùng dao cắt thành dạng hạt lựu

Hành tây: Bóc vỏ và thái lát mỏng.

Băm tỏi và ớt thật nhuyễn.

Hành lá rửa sạch, cắt bỏ rễ và thái khúc ngắn.

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho tỏi vào, khi tỏi có mùi thơm thì các bạn sẽ cho cà chua vào, sau đó cho thêm 1 chút xíu nước và khuấy đều, đến khi nước sốt cà chua keo lại thì các bạn cho thêm 1 thìa café muối, 1 thìa cafe bột nêm, 2 thìa cafe đường (cái này còn tùy vào độ mặn ngọt của gia đình bạn nữa mà bạn thêm cho hợp gia vị nhé) vào nhé, cuối cùng bạn cho thêm hành tây và hành lá nữa, nếu gia đình bạn ăn cay thì bạn cho thêm ớt băm nhỏ nhé.

Khi nước sốt đã hoàn thành, các bạn sẽ chan nước sốt cà chua trực tiếp lên trên đĩa cá, bạn có thể rắc thêm chút tiêu và ít rau thơm trang trí cho đẹp mắt nữa là xong rồi. Bây giờ thì chúng ta chỉ việc thưởng thức thôi. Chúc gia đình bạn ngon miệng với món Cá thu sốt cà chua nhé!

0