15/06/2018, 10:59

Cách nấu cháo cá lóc cho bé ngon không bị tanh

Món cháo cá lóc giàu dinh dinh dưỡng cho các bé ăn dặm không khó làm, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nấu cháo cá không bị tanh, đặc biệt là cá lóc. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu với các chị em công thức nấu cháo cá lóc cho bé ngon không bị tanh, giúp bạn có một nồi cháo cá ...

cach-nau-ca-loc-ngon-cho-tre

Món cháo cá lóc giàu dinh dinh dưỡng cho các bé ăn dặm không khó làm, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nấu cháo cá không bị tanh, đặc biệt là cá lóc. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu với các chị em công thức nấu cháo cá lóc cho bé ngon không bị tanh, giúp bạn có một nồi cháo cá lóc thơm ngon dành cho bé yêu.

Nguyên liệu cần thiết:

Một chen gạo nhỏ1 nắm đậu xanh

1 con cá lóc đồng khoảng 400g

Các loại gia vị khác: Hành, tỏi khô, hạt nêm, hành lá, hạt tiêu.

Các bước nấu món cháo lóc

Trước khi bắt tay vào nấu món cháo cá lóc không tanh cho cho các bé thì các mẹ cần phải đem đậu xanh ngâm khoảng 1 đến 2 tiếng và tránh đãi vỏ để không làm mất đi chất dinh dưỡng. Cá lóc cũng cần sơ chế trước bằng cách đánh thật sạch vảy, làm sạch nhớt cá bằng nước chanh, chờ ráo nước rồi lọc dọc thân cá để lấy thịt, thái miếng vừa phải rồi ướp với hạt tiêu và hạt nêm. Riêng phần xương cá thì cho vào nồi nước sạch hầm khoảng 15 phút để lấy nước hầm nấu cháo. Nếu bạn cảm thấy việc làm cá quá có khó khăn thì có thể nhờ người bán hàng đánh vảy và lọc sẵn, khi về nhà chỉ cần làm sạch cá và ướp gia vị.

Sau bước sơ chế, bắt đầu thực hiện nấu cháo cá lóc cho bé ngon và không bị tanh với các bước như sau:

Bước 1: Lọc lấy nước hầm xương cá rồi cho đậu xanh đã được ngâm và gạo vào nồi và ninh với mức lửa vừa phải cho đến khi gạo và đỗ xanh nhừ.

Bước 2: Trong thời gian chờ đợi ninh cháo, đem hành và tỏi khô băm nhuyễn cho vào chảo cùng một chút dầu ăn phi hành tỏi cho tới khi có mùi thơm. Tiếp đó cho cá đã được ướp gia vị vào chảo, đảo nhẹ cho miếng thịt cá săn lại, cố gắng không làm vỡ vụn thịt cá trong lúc đảo.

Bước 3: Khi nồi cháo gần nhừ thì cho thịt cá cùng hành tỏi phi sẵn ở bước thứ hai vào nồi vào đun thêm vài phút nữa cho nhừ. Trường hợp trẻ lớn tuổi thì chỉ cần rắc thịt cá đã phi chín vào nồi, thêm một chút hạt tiêu và vài cọng hành lá để trang trí là đã có thể thưởng thức món cháo cá lóc không tanh ngon tuyệt. Các mẹ nên cho các bé ăn khi cháo còn nóng ấm để kích thích vị giác của bé tốt nhất.

Một số lưu ý khi chọn cá lóc:

Khi mua cá lóc để nấu cháo cho bé, các mẹ nên tranh thủ đi chợ sớm để chọn được những con cá khỏe mạnh và tươi ngon nhất.

Nên chọn những con cá có hoa văn đậm màu.

Nên chọn mua cá đồng, bởi cá nuôi thường có nhiều mỡ và mùi tanh đặc trưng. Để chọn đúng cá lóc đồng, các chị em nên chọn những con cá có bụng nhỏ, thân thon dài có cảm giác nhiều xương, hoa văn đậm, và đầu cá trông thon gọn và rắn chắc. Tránh chọn cá lóc có đầu to, thân béo và màu hoa văn nhợt nhạt.

Trên đây là công thức giúp bạn nấu cháo cá lóc cho bé ngon không bị tanh đúng kiểu. Ngoài nấu cháo cá lóc với đậu xanh thì cũng có thể kết hợp với các loại rau củ khác để đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé. Chúc các mẹ thành công!

0