15/06/2018, 10:59

Cách làm bánh trung thu rau câu ngon

Hằng năm cứ vào tháng 8 âm lịch, khắp nẻo đường lại được khoác lên mình chiếc áo mới màu đỏ rực của các cửa hàng bán bánh trung Thu. Còn gì tuyệt vời hơn khi trong ngày tết đoàn viên cả gia đình sum vầy bên nhau cùng nhau trò chuyện và cùng thưởng thức những chiếc bánh trung Thu . Chúng ta đã quá ...

cach-lam-banh-trung-thu-rau-cau

Hằng năm cứ vào tháng 8 âm lịch, khắp nẻo đường lại được khoác lên mình chiếc áo mới màu đỏ rực của các cửa hàng bán bánh trung Thu. Còn gì tuyệt vời hơn khi trong ngày tết đoàn viên cả gia đình sum vầy bên nhau cùng nhau trò chuyện và cùng thưởng thức những chiếc bánh trung Thu. Chúng ta đã quá quen thuộc với những chiếc bánh trung Thu truyền thống có lớp nhân làm bằng đậu xanh, hạt sen, thập cẩm, trứng muối..

Nhưng nếu các bạn đã quá ngán những chiếc bánh trung Thu có lớp vỏ ngọt và phần nhân béo ngậy vậy thì tại sao các bạn không thử làm một điều gì đó khác đi, thật mới mẻ nhưng vẫn đầy sức hấp dẫn như Bánh trung thu rau câu chẳng hạn. Bánh trung thu rau câu đã ngon, ăn lại mát mà không ngán nữa. Hãy dành ra chút thời gian để làm bánh trung thu rau câu đãi cả gia đình nhé. Chúng ta cùng bắt tay làm nào:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Một gói bột thạch rau câu, các bạn có thể chọn loại bột với các túi siro đi kèm theo sở thích cá nhân. Ví dụ như nếu bạn thích rau câu màu đỏ các bạn có thể chọn loại có vị dâu, thích màu xanh thì chọn siro bạc hà..

Đường: 500g.

Nửa bát nhỏ sữa đặc.

Bột vani.

Bột cốt dừa: 1 gói nhỏ, loại 50g/gói.

1 lít nước sạch.

Khuôn làm bánh. Các tiệm làm bánh thường có bán kèm khuôn làm bánh Trung thu, các bạn có thể đến đó mua để có được những chiếc bánh đẹp không khác gì ngoài tiệm.

Về phần nhân có nhiều loại như nhân dừa, nhân sầu riêng, nhân trà xanh, đậu đỏ hay thậm chí là nhân rau câu luôn nhưng hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm bằng nhân đậu xanh nhé. Đậu xanh bạn chỉ cần mua loại đã được làm sạch vỏ là được, số lượng nhân tùy theo sở thích của bạn nhé.

Cách làm như sau:

Phần nhân: Các bạn phải ngâm đậu xanh ít nhất là 3 tiếng với nước lạnh, hoặc nếu ngâm bằng nước nóng thì phải được ngâm khoảng 2 tiếng để đậu xanh nở ra.

Đậu xanh khi đã ngâm đủ tiếng các bạn đem rửa sạch và nấu lên giống như nấu cơm. Khi đậu chín bạn đánh nhuyễn hoặc có thể cho vào cối giã, sau đó cho đường vào quậy đều tay cho ngấm, lượng đường tùy theo khẩu vị của từng người mà bạn có thể cho ít hay nhiều nhé.

Khi đậu đã nguội thì các bạn cho đậu vào khuôn làm bánh hay các khuôn nhỏ hơn cũng được, một lớp mỏng tầm 0,5cm thôi nha. Hoặc không các bạn có thể tự nặn đậu xanh thành các nhân bánh cũng được.

Các món ăn tráng miệng ngon và dễ làm

  • Cách làm tào phớ thơm ngon mát lạnh.
  • Cách làm thạch phô mai trà sữa cực ngon.

Cách làm vỏ bánh:

Các bạn hòa một gói bột cốt dừa với tầm 300ml nước rồi để riêng ra.

Tiếp theo các bạn hòa tan 1 gói rau câu với 1 lít nước, để tầm 30 phút để rau câu tan rồi bắc lên bếp đun với lửa nhỏ. Các bạn liên tục khuấy đều tay để rau câu tan hết thì cho khoảng 150g đường vào, khi đường tan hết thì các bạn cho 1 ống vani và sữa đặc vào khuấy tiếp đến khi nước rau câu sôi trở lại thì các bạn cho nước cốt dừa ở trên vào, khuấy lại lần nữa là được.

Các bạn đổ 1 phần nước rau câu vào các khuôn, tầm 1cm thôi nhé, (phần còn lại để trên bếp cho nóng để rau câu không bị đông) đợi từ 3 phút đến 5 phút cho rau câu đông lại thì lấy phần nhân đậu xanh đã chuẩn bị trước đó đặt lên trên phần rau câu vừa mới đông này.

Tiếp theo các bạn đổ thêm phần rau câu còn lại lên các khuôn bánh, phủ lên trên lớp nhân và đợi cho bánh nguội rồi cho vào tủ lạnh 2 tiếng là có thể thưởng thức món bánh trung Thu rau câu ngon lạ này rồi.

Các loại bánh ngon và dễ làm

  • Cách làm bánh tiramisu ngon mềm lạ miệng.
  • Cách làm bánh bông lan trứng muối siêu ngon.

Bánh trung Thu làm bằng rau câu nhân đậu xanh bảo quản trong tủ lạnh có thể dùng được đến hơn 10 ngày. Cách làm lại khá nhanh và đơn giản phải không các bạn. Trung thu này bạn hãy cùng gia đình mình Làm món bánh trung Thu rau câu tuyệt ngon này nhé!

Chúc bạn và gia đình có một mùa trung thu thật ấm áp!

0