15/06/2018, 10:59

Cách làm và đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà trị mụn

Mụn là một trong những vấn đề rắc rối nhất với làn da của bạn. Những nốt mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc không chỉ khiến bạn đau nhức, khó chịu mà còn gây ảnh hưởng cực lớn đến tâm lý, khiến bạn kém xinh đẹp, ngại ngùng và trở nên mất tự tin khi người nào đó cứ nhìn chằm chằm vào những nốt mụn ...

cach-lam-va-dap-mat-na-trung-ga-tri-mun

Mụn là một trong những vấn đề rắc rối nhất với làn da của bạn. Những nốt mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc không chỉ khiến bạn đau nhức, khó chịu mà còn gây ảnh hưởng cực lớn đến tâm lý, khiến bạn kém xinh đẹp, ngại ngùng và trở nên mất tự tin khi người nào đó cứ nhìn chằm chằm vào những nốt mụn đáng ghét. Nếu như bạn xử lý không tốt, các nốt mụn có thể gây nhiễm trùng da, hoặc để lại những vết thâm, sẹo lõm vô cùng mất thẩm mỹ. Da mụn vốn là làn da nhạy cảm nên việc chăm sóc và điều trị phải cực kì cẩn thận nếu như bạn không muốn bị mụn nặng thêm. Vì thế ngày hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn một số cách trị mụn bằng lòng trắng trứng gà vô cùng đơn giản mà lại tuyệt đối an toàn cho làn da của mình nhé.

Hỗn hợp lòng trắng trứng gà và mật ong nguyên chất

Cách thực hiện như sau:

Bạn đục một lỗ nhỏ trên vỏ quả trứng gà, cho phần lòng trắng trứng chảy ra và chỉ lấy riêng mình lòng trắng trứng thôi. Bạn cho lòng trắng vào một bát sạch, dùng đũa khuấy đều lên. Sau đó bạn cho một thìa mật ong vào lòng trắng trứng, đánh tan hỗn hợp lại với nhau.

Tiếp theo bạn nên rửa mặt sạch sẽ với nước ấm để các lỗ chân lông mở ra, tạo điều kiện cho việc hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Thoa hỗn hợp lòng trắng trứng và mật ong lên mặt và để da nghỉ trong khoảng 20 phút. Sau đó bạn đi rửa lai mặt bằng nước sạch.

Mật ong chứa nhiều vitamin E, là một loại mỹ phẩm tự nhiên rất tốt cho da, có tính kháng khuẩn cao, bảo vệ da hiệu quả trước các tác động ngoại cảnh, làm lành da nhanh. Lòng trắng trứng gà có nhiều protein giúp loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da, giam sưng, viêm, cân bằng độ PH, se khít lỗ chân lông. Do vậy kết hợp giữa lòng trắng trứng và mật ong không chỉ giúp các bạn đánh bay những nốt mụn đáng ghét mà còn mang lại cho bạn một làn da tươi trẻ, khỏe mạnh, mềm mịn, trắng sáng, tràn đầy sức sống.

Bạn nên thực hiện khoảng 2 lần/1 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

long-trang-trung-ga-va-chanh

Trị mụn bằng hỗn hợp lòng trắng trứng gà và chanh tươi.

Trong quả chanh tươi có chứa nhiều axit citric (một loại axit nhẹ) và vitamin C tự nhiên, có tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ bụi bẩn, chất nhờn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Do vậy dùng hỗn hợp mặt nạ chanh tươi, lòng trắng trứng không chỉ trị mụn hiệu quả mà các vitamin C có trong quả chanh còn mang lại cho bạn một làn da trắng sáng.

Cách thực hiện:

Bạn cũng tách lòng trắng trứng như cách làm mình đã chỉ ở trên nhé.

Vắt nửa quả chanh vào bát đựng trứng rồi dùng thìa khuấy thật đều hỗn hợp.

Bạn rửa mặt sạch sẽ với nước lạnh bình thường hoặc nếu có thời gian bạn nên xông mặt với nước nóng hoặc rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở ra.

Tiếp theo bạn thoa hỗn hợp lên mặt và để nguyên như vậy từ 15 đến 20 phút. Sau đó thì rửa sạch lại mặt với nước.

Thực hiện đều đặn 2 lần-3 lần/1 tuần.

mat-na-trung-ga-dau-o-liu

Mặt nạ lòng trắng trứng vời dầu ô liu:

Dầu ô liu là một sản phẩm rất tốt cho tóc và da của phái đẹp. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu để trị mụn rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

Tách lòng trắng trứng gà và dùng đũa khuấy đều cho đến khi lòng trắng tạo bọt, tiếp theo bạn cho vào bát trứng 1 thìa mật ong, vài giọt dầu ô liu nguyên chất rồi thoa hỗn hợp lên mặt, đồng thời massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Loại mặt nạ này bạn cũng nên thực hiện 2 lần/1 tuần là hợp lý nhất.

Trị mụn bằng trứng gà luộc

Lấy một quả trứng gà luộc chín, sau đó bạn phải bóc vỏ khi quả trứng đang còn nóng. Dùng quả trứng vừa bóc xong lăn đi lăn lại ở vùng bị mụn, đặc biệt là những mụn cám. Quả trứng sẽ hút sạch những mụn cám xấu xí và ương bướng trên mặt bạn, trả lại cho bạn làn da mịn màng không tỳ vết.

Trên đây mình đã chỉ cho các bạn một số cách trị mụn bằng lòng trắng trứng gà, rất dễ thực hiện phải không nào. Hi vọng qua bài viết của mình các bạn sẽ không còn phải lăn tăn, lo lắng vì những nốt mụn đáng ghét nữa nhé.

0