15/06/2018, 12:09

Cách làm vịt xốt cam chua ngọt cực mềm đổi vị ngày mới

Cách làm vịt xốt cam là sự kết hợp giữa vị ngọt của thịt vịt cùng với vị chua ngọt tự nhiên cùng sắc vàng ươm quyến rũ của nước cốt cam, mang đến món ăn chua ngọt đậm đà. Món ăn này còn có sự góp mặt của các loại củ giòn ngọt nên càng khiến hương vị thêm phần phong phú. Và cũng không để các bạn ...

Cách làm vịt xốt cam là sự kết hợp giữa vị ngọt của thịt vịt cùng với vị chua ngọt tự nhiên cùng sắc vàng ươm quyến rũ của nước cốt cam, mang đến món ăn chua ngọt đậm đà. Món ăn này còn có sự góp mặt của các loại củ giòn ngọt nên càng khiến hương vị thêm phần phong phú. Và cũng không để các bạn hồi hộp thêm nữa, hãy cùng zaidap.com khám phá nga thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 560g ức vịt
+ 50ml nước cam, vỏ cam
+ 1 củ hành
+ 1 củ cà rốt
+ 15ml dầu olive
+ 100ml nước dùng vịt
+ Gia vị: muối ăn, 5ml đường, 30ml giấm, dầu hào, 55g muối ăn, 5g bột ngô

Cách làm vịt xốt cam

Bước 1: Nướng chín thịt vịt

  • Đầu tiên bạn cho một chút dầu olive vào trong một cái nồi rồi cho tiêos thịt vịt làm và rửa sạch và thái miếng vừa ăn, cà rốt và củ hành thái khúc nhỏ vào trộn đều.
  • Sau đó bạn đậy nắp nồi lại rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ khoảng chừng180 độ C trong tầm 45 phút.
  • Tiếp đó bạn lấy tăm nhọn xiên vào từng miếng thịt vịt thấy mềm thì trút thịt vịt ra đĩa, còn lại phần nước dùng bạn đổ cho ra bát, vớt bỏ lớp mỡ nổi lên trên mặt bát nước dùng.

Bước 2: Đun sôi hỗn hợp nước sốt cam

  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu như: nước cam, nước dùng, giấm ăn, đường trắng, muối ăn và dầu hào vào trong một cái nồi, và dùng đũa khuấy đều các nguyên liệu lên từ khoảng 1 đến 2 phút.
  • Tiếp đó bạn cho bột ngô ra bát cùng với một chút nước, rồi cho vào trong nồi nước xốt cam, sên nóng thêm khoảng chừng 1-2 phút nữa khi nước sốt sáng mịn sền sệt lại là được.

Bước 3: Tiến hành xốt thịt vịt với cam

  • Đầu tiên bạn cho vịt vào chảo, áp chảo cho chín vàng đều các mặt thì gắp ra đĩa.
  • Sau đó bạn dùng dao thái thành từng miếng nhỏ rồi dùng thìa rưới phần nước xốt cam vừa đun sôi lên trên, rắc chút vỏ cam bào sợi nhỏ vào để trang trí là bạn có ngay món xốt chua ngọt hấp dẫn rồi nhé.

Món vịt xốt cam vừa thoang thoảng hương thơm lừng đặc trưng của thịt vịt rán vừa ngấm đều vị chua ngọt của nước sốt cam, mang đến từng thớ thịt mềm ngọt không hề bị dai và dùng làm món ăn chính trong bữa tiệc chiêu đãi bạn bè thì ngon hết ý luôn nhé!


0