15/06/2018, 12:08

Cách làm vịt xiên nướng kiểu mới đơn giản ngay tại nhà

Cách làm vịt xiên nướng theo công thức kiểu mới vừa tiết kiệm thời gian lại mang đến món vịt nướng giòn thơm, ngấm đều gia vị mà bạn có thể thực hiện rất đơn giản nhé. Thông thường bạn chế biến vịt nướng nguyên con để giữ được độ ngọt của thịt nhưng với công thức này vịt được chăt nhỏ và xiên vào ...

Cách làm vịt xiên nướng theo công thức kiểu mới vừa tiết kiệm thời gian lại mang đến món vịt nướng giòn thơm, ngấm đều gia vị mà bạn có thể thực hiện rất đơn giản nhé. Thông thường bạn chế biến vịt nướng nguyên con để giữ được độ ngọt của thịt nhưng với công thức này vịt được chăt nhỏ và xiên vào que nướng để mang đến món ăn giòn rụm, ngấm đều gia vị. Hãy cùng zaidap.com khám phá công thức mới lạ này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt vịt
+ Hành tây, hành hoa, tỏi băm, gừng tươi và hành
+ Gia vị: xì dầu, dầu điều, rượu trắng, nước mắm, mật ong, đường trắng
+ Que tre

Cách làm vịt xiên nướng

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt vịt với gia vị

  • Thịt vịt bạn mua làm sạch rồi lấy dao lọc bỏ hết phần xương, phấn thịt bạn thái ra thành từng miếng vừa ăn.
  • Sau đó bạn cho thịt vịt vào tô ướp thịt vịt với gia vị như: nước mắm, xì dầu, mật ong, đường, chút rượu trắng, trộn đều lên cho thịt vịt ngấm đều gia vị rồi tiến hành ướp chừng 30 phút.
  • Hành lá nhặt và rửa sạch rồi thái thành từng khúc ngắn vừa, và hành tây bạn bóc vỏ và thái thành từng miếng vuông.

Bước 2: Xiên thịt vịt với hành tây

  • Sau đó bạn xiên thịt vịt và hành tây vào trong từng chiếc que tre theo thứ tự lần lượt: thịt vịt, hành tây rồi đến hành lá và bạn cứ thực hiên thao tác này cho đến hết nguyên liệu.

Bước 3: Nướng thịt vịt xiên

  • Đầu tiên bạn tiến hành làm nóng chảo dầu ăn rồi cho từng xiên thịt vịt vào trong chảo nướng đều các mặt ho tới khi bạn thấy thịt vịt chín vàng đều thì tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần bày các xiên vịt nướng ra ngoài đĩa và ăn kèm với rau sống, tương ớt nhé.

Bạn đã có kế hoạch thực đơn cho ngày cuối tuần này chưa? Với món vịt nướng xiên mình vừa giới thiệu ở trên mong rằng sẽ giúp bạn có thêm món nướng thơm ngon độc đáo cho bữa ăn ngày cuối tuần nhé. Chỉ cần chuẩn bị thêm đĩa bún, rau sống và nước mắm chua ngọt là bạn có bữa ăn đổi vị độc đáo cho ngày cuối tuần rồi đấy.


0