15/06/2018, 12:08

Cách làm thịt bò ngâm mắm gừng tỏi đậm đà miễn chê cho ngày Tết

Cách làm thịt bò ngâm mắm gừng tỏi chỉ với tên gọi của món ăn bạn cũng có thể hình dung ra nguyên liệu cần thiết rồi đúng không? Gừng tỏi với vị cay nồng và hương thơm đặc trưng ngấm đều vào từng miếng thịt bò dai ngọt tạo nên vị mềm ngọt cay nồng rất hài hòa. Tuyệt vời hơn là món ăn này rất đơn ...

Cách làm thịt bò ngâm mắm gừng tỏi chỉ với tên gọi của món ăn bạn cũng có thể hình dung ra nguyên liệu cần thiết rồi đúng không? Gừng tỏi với vị cay nồng và hương thơm đặc trưng ngấm đều vào từng miếng thịt bò dai ngọt tạo nên vị mềm ngọt cay nồng rất hài hòa. Tuyệt vời hơn là món ăn này rất đơn giản, bạn chỉ cần tranh thủ chút thời gian rảnh rỗi và vận dụng công thức của zaidap.com là có ngay đĩa thịt bò ngâm mắm gừng tỏi ưng ý rồi nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò: 800g
+ Gừng tươi, ớt, tỏi
+ Gia vị: mì chính, nước mắm, đường, hạt tiêu, bột canh.

Cách làm thịt bò ngâm mắm gừng tỏi

Bước 1: Sơ chế thịt bò, gừng tỏi

  • Thịt bò bạn nên chọn loại bò bắp chọn có nhiều gân, rồi mang đi rửa cho thật sạch rồi cho vào trong nồi nước sôi trụng sơ qua cho hết mùi hội.
  • Sau đó bạn dùng dây chỉ hoặc dây lạt bó chặt miếng thịt bò lại, rồi cho vào nồi nước luộc chín, vớt ra đĩa để cho thật nguội.
  • Tiếp đó bạn cắt bỏ hết dây chỉ đi rồi dùng dao thái thịt bò thành từng miếng thật mỏng rồi cho vào một chiếc bát.
  • Gừng tỏi bạn gọt vỏ rồi rửa sạch, dùng dao đập dập rồi băm thật nhỏ.
  • Ớt tươi bạn lọc bỏ hết hạt, thái thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Pha nước mắm gừng tỏi

  • Sau đó bạn cho tất cả gừng tỏi ớt băm nhỏ vào bát, nêm thêm gia vị gồm: nước mắm, bột canh, mì chính, đường trắng, hạt tiêu và đổ thêm một lượng nước sôi để nguội rồi dùng đũa khuấy đều để hỗn hợp gia vị tan hết.

Bước 3: Ngâm thịt bò với nước mắm gừng tỏi

  • Sau đó bạn đổ hỗn hợp nước mắm gừng tỏi vừa pha vào trong bát thịt bò, dùng đũa đảo đều rồi tiến hành ướp trong khoảng 30 phút cho thịt bò có thể ngấm đều nước mắm.

Vậy là Tết này anh xã nhà bạn có thêm món thịt bò ngâm nước mắm gừng tỏi đậm đà, thơm phức lai rai cùng bạn bè rồi nhé. Món ăn này rất đơn giản và hương vị mang lại thì ngon khó cưỡng lại luôn nhé, dù bất kì thực khách nào cùng sẽ phải mê mệt với hương vị của món ăn này đấy nhé!


0