15/06/2018, 12:08

Cách làm món bắp bò kho ngũ vị mềm ngọt ăn là ghiền

Cách làm món bắp bò kho ngũ vị với vị mềm ngọt của bắp bò cùng vị cay nồng của gừng tươi, mang đến món kho đậm đà, xua tan cái lạnh ngày đông và rất thích hợp bổ sung vào thực đơn món ngon ngày Tết. Chỉ với một chút bắp bò kho đậm vị này bạn sẽ có một bữa cơm ngon miệng nhé. Đó cùng là món ăn mà ...

Cách làm món bắp bò kho ngũ vị với vị mềm ngọt của bắp bò cùng vị cay nồng của gừng tươi, mang đến món kho đậm đà, xua tan cái lạnh ngày đông và rất thích hợp bổ sung vào thực đơn món ngon ngày Tết. Chỉ với một chút bắp bò kho đậm vị này bạn sẽ có một bữa cơm ngon miệng nhé. Đó cùng là món ăn mà hôm nay, zaidap.com muốn giới thiệu đến các chị em phụ nữ để đổi vị cho ngày Tết nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g bắp bò
+ Gừng tươi, tỏi
+ Gia vị: 2 thìa nước mắm, 1 thìa ngũ vị hương, ½ thìa đường, 1 thìa dầu điều, tiêu bột, 1 thìa bột canh.

Cách làm món bắp bò kho ngũ vị

Bước 1: Sơ chế và ướp bắp bò

  • Bắp bò bạn mua về, rửa sạch, rồi dùng dao thái miếng quân cờ.
  • Sau đó bạn ướp thịt bò cùng với gia vị như: 2 thìa nước mắm, ½ thìa nhỏ đường, 1 thìa nhỏ ngũ vị hương, 1 thìa màu dầu điều, tỏi gừng bóc vỏ và đập dập và 1 thìa hạt tiêu rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh ướp chừng 2 tiếng.

Bước 2: Tiến hành kho thịt bò ngũ vị

  • Đầu tiên bạn cho nồi thịt bò lên trên bếp, đun với lửa vừa đến khi bạn thấy thịt chín tái thì giảm nhỏ lửa rồi đậy nắp vung lại, tiến hành đun đến khi bạn thấy thịt bò chín mềm.
  • Cuối cùng khi bạn thấy nước kho trong nồi đã dần dần cạn, và có độ sánh đặc lại thì thì tắt bếp, rắc chút hạt tiêu lên trên là có thể thưởng thức món kho này rồi nhé.

Bắp bò kho ngũ vị đơn giản là món kho thơm ngon đậm đà và cực ngon cơm, bạn có thể tốn khá nhiều thời gian để chế biến món ăn này nhưng ngược lại sẽ thu được thành phẩm ưng ý và sẽ nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các thành viên trong gia đình về tài nấu ăn tuyệt vời của bạn nhé.


0