15/06/2018, 12:08

Cách làm xà lách trộn dầu giấm gián ngán cực hiệu quả cho ngày Tết

Cách làm xà lách trộn dầu giấm với vị ngọt mềm của rau xà lách trộn đều với nước xốt dầu giấm chua thanh, đặc trưng mang đến món salad cực mát ngọt và dùng làm món ăn kèm với món chiên xào rất hợp khẩu vị nhé. Những ngày Tết với rất nhiều món ăn ngon nhưng không tránh được cảm giác chán ngán do ...

Cách làm xà lách trộn dầu giấm với vị ngọt mềm của rau xà lách trộn đều với nước xốt dầu giấm chua thanh, đặc trưng mang đến món salad cực mát ngọt và dùng làm món ăn kèm với món chiên xào rất hợp khẩu vị nhé. Những ngày Tết với rất nhiều món ăn ngon nhưng không tránh được cảm giác chán ngán do chứa nhiều dầu mới, vậy rất cần thiết bổ sung món salad này vào thực đơn đúng không? Hãy nhanh tay vào bếp cùng zaidap.com nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Xà lách: 300g
+ Hành tím: 1 củ
+ Dầu ôliu: 50 ml
+ Muối ăn: 1/2 thìa
+ Giấm ăn: 2 thìa
+ Mù tạt vàng: 1 thìa
+ Tiêu: 1/2 thìa

Cách làm xà lách trộn dầu giấm

Bước 1: Sơ chế rau xà lách, hành tím

  • Rau xà lách bạn nhặt sạch rồi cho vào ngâm cùng với nước muối pha loãng và sau đó mang rửa sạch cùng với nước sạch nhiều lần, vớt ra rổ và để ráo.
  • Hành tím bạn bóc sạch vỏ, rửa sạch rồi dùng dao băm nhỏ rồi bạn cho vào trong một cái tô cùng với 1 thìa mù tạt và 2 thìa giấm ăn, rồi trộn đều.
  • Trứng bạn đập ra bát rồi dùng phới lồng đánh đều, nhẹ tay để hỗn hợp hòa trộn lại với nhau.

Bước 2: Pha nước sốt trộn salad

  • Sau đó bạn đổ tiếp dầu ôliu vào trong một cái tô, vừa rót bạn vừa dùng đũa khuấy đều để sao cho dầu ăn và oliu có thể hòa trộn đều với nhau.
  • Sau đó bạn tiếp tục rắc thêm một chút gia vị gồm: 1/2 thìa hạt tiêu và 1/2 thìa muối vào rồi tiếp tục dùng thìa đánh đều trong khoảng chừng 5 phút.

Bước 3: Trộn salad xà lách dầu giấm

  • Sau đó bạn cho rau xà lách vào trong một cái tô lớn rồi rắc tiếp 1/2 thìa hạt tiêu và 1/2 thìa muối còn lại vào trong bát rau và đánh đều hỗn hợp lên một lần nữa.
  • Cuối cùng bạn cho hỗn hợp dầu giấm vào trong bát rau rồi dùng đũa trộn đều lên sao cho rau xà lách ngấm đều gia vị thì trút ra đĩa để thưởng thức nhé.

Xà lách trộn dầu giấm là món ăn rất giàu vitamin và chất xơ, hương vị rất dễ ăn và đặc biệt dùng làm món ăn kèm cho ngày Tết cực giòn ngon và hấp dẫn nhé. Nếu bạn lo lắng về món ăn chế biến từ thịt trong ngày Tết quá nhiều có thể khiến bạn tăng cân thì món trộn này sẽ giúp giải tỏa nỗi lo lắng đó nhé!


0