15/06/2018, 12:08

Cách làm gà nướng mè cực giòn thơm cho ngày Tết

Cách làm gà nướng mè bằng cách sử dụng nồi cơm điện rất quen thuộc mà vẫn có món gà nướng thơm ngon, giòn tan và đặc biệt rất ngon miệng nhé. Nếu bạn đã cảm thấy chán ngán với món gà luộc ngày Tết thì có thể biến tấu một chút với món gà nướng đặc biệt này nhé. Nào hãy cùng zaidap.com sẵn sàng ...

Cách làm gà nướng mè bằng cách sử dụng nồi cơm điện rất quen thuộc mà vẫn có món gà nướng thơm ngon, giòn tan và đặc biệt rất ngon miệng nhé. Nếu bạn đã cảm thấy chán ngán với món gà luộc ngày Tết thì có thể biến tấu một chút với món gà nướng đặc biệt này nhé. Nào hãy cùng zaidap.com sẵn sàng vào bếp để chế biến món ăn này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g đùi gà
+ Mè rang
+ 2 cọng hành
+ 1 củ gừng
+ Gia vị: 1 thìa nước mắm, 1 thìa nước tương, 2 thìa nước, 1 thìa mật ong

Cách làm gà nướng mè

Bước 1: Trộn gia vị để ướp gà

  • Đầu tiên bạn cho các loại gia vị gồm: nước tương, nước mắm và mật ong vào trong một cái bát nhỏ và dùng đũa khuấy đều lên.

Bước 2: Sơ chế và ướp đùi gà

  • Đùi gà bạn mang rửa cho thật sạch rồi lấy khắn thấm đều để cho đùi gà thật ráo nước.
  • Sau đó, bạn tiếp tục cho đùi gà vào trong bát tô đựng nước tương rồi dùng thìa rưới nước tương lên khắp các đùi gà và cho bát đùi gà vào trong ngăn mát tủ lạnh ướp khoảng chừng 30 phút.

Bước 3: Tiến hành nướng chín đùi gà

  • Gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ và dùng dao thái thành từng lát mỏng, cắt hành lá rửa sạch thành từng khúc ngắn rồi lót một chút xuống phía dưới đáy nồi cơm điện.
  • Sau đó, bạn tiếp tục cho đùi gà và phần nước ướp vào trong nồi cơm điệu và bật nút Cook và chờ đến khi bạn thấy nồi chuyển sang chế độ Warm thì bạn tiếp tục dùng đũa lật ngược miếng thịt gà lại.
  • Rồi bạn cho thêm khoảng 2 thìa nước sạch vào trong nồi và tiếp tục bật nút chuyển sang chế độ Cook thêm một lần nữa. Đến khi bạn lại thấy nồi chuyển sang chế độ Warm, thì cho tiếp phần hành lá còn lại vào trong nồi rồi bật nút Cook và đợi đến khi nồi chuyển sang chế độ Hâm nóng là thịt gà đã chín rồi nhé.

Gà nướng mè rất đơn giản phải không các bạn? Chỉ cần dụng cụ là nồi cơm điện quen thuộc với bất kì gia đình nào bạn sẽ có ngay món nướng giòn thơm, đậm đà chuẩn vị như nướng bằng lò nướng nhé. Hy vọng với cách thức chế biến món gà đó đã giúp bạn có thêm món ăn mới lạ cho ngày Tết nhé.


0