15/06/2018, 12:08

Cách làm gà nướng dứa đơn giản cực lạ miệng cho ngày Tết

Cách làm gà nướng dứa không chỉ mang đến cho thực khách điều bất ngờ trong hương vị chua ngọt đậm đà cực lạ miệng của món nướng này mà còn có cách tạo hình, trang trí khá ấn tượng và đẹp mắt. Nếu mâm cỗ ngày Tết có thêm món gà nướng kiểu mới này sẽ khiến các thực khách không khỏi trầm trồ khen ...

Cách làm gà nướng dứa không chỉ mang đến cho thực khách điều bất ngờ trong hương vị chua ngọt đậm đà cực lạ miệng của món nướng này mà còn có cách tạo hình, trang trí khá ấn tượng và đẹp mắt. Nếu mâm cỗ ngày Tết có thêm món gà nướng kiểu mới này sẽ khiến các thực khách không khỏi trầm trồ khen ngời về sự khéo léo của bạn đâu nhé. Vậy thì nhanh tay cùng zaidap.com tìm hiểu công thức làm gà nướng dứa ngon mà cực đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt gà đùi rút xương
+ Muối ăn
+ 1 hộp dứa
+ Dụng cụ: 1 khuôn làm bánh

Cách làm gà nướng dứa

Bước 1: Sơ chế đùi gà, dứa

  • Đầu tiên bạn bật lò nướng ở nhiệt độ khoảng 350 độ C trước khoảng 10 phút cho nóng.
  • Sau đó bạn rửa sạch đùi gà đã được rút xương rồi bạn dùng dao chặt chiếc đùi gà làm đôi rồi lần lượt cho những miếng gà này vừa chặt vào trong khuôn bánh.
  • Hộp nước dứa bạn lấy dao đục ra, chắt để riêng phần nước ra cốc còn phần dứa bạn rải lên trên bề mặt thịt gà rồi tiếp tục đổ thêm nước dứa vào.
  • Bạn tiếp tục rắc thêm một chút muối ăn lên trên để cho thịt gà thêm phần đậm vị.

Bước 2: Tiến hành nướng gà với dứa

  • Sau đó bạn cho khay nướng vào trong lò nướng rồi tiến hành nướng trong khoảng từ 15 đến 20 phút.
  • Cuối cùng khi gà chín bạn cho gà ra đĩa và trang trí chút rau thơm lên trên và thưởng thức nhé.

Gà nướng dứa là nét biến tấu độc đáo, mới lạ trong công thức nướng gà, với nguyên liệu sẵn có trong các siêu thị bạn có thể dự trữ trong tủ lạnh để chế biến dần rất hấp dẫn nhé. Và điều đặc biệt món gà nướng này rất nhanh chóng, không tốn kém thời gian rất phù hợp bổ sung vào thực đơn món ăn đổi vị cho ngày Tết nhé.


0