15/06/2018, 12:08

Cách làm tôm tẩm vừng chiên giòn rụm cực đẹp mắt

Cách làm tôm tẩm vừng chiên cho thực đơn ngày Tết sẽ rất phù hợp và mang đến món chiên giòn cực “đắt khách” nhé. Từng con tôm vàng ươm được phủ bên ngoài một lớp vừng rang chín càng làm món chiên thêm phần đẹp mặt và tăng thêm hương thơm và độ giòn của món ăn này nhé. Và sau đây, ...

Cách làm tôm tẩm vừng chiên cho thực đơn ngày Tết sẽ rất phù hợp và mang đến món chiên giòn cực “đắt khách” nhé. Từng con tôm vàng ươm được phủ bên ngoài một lớp vừng rang chín càng làm món chiên thêm phần đẹp mặt và tăng thêm hương thơm và độ giòn của món ăn này nhé. Và sau đây, zaidap.com sẽ hướng dẫn các bạn chế biến món tôm tẩm vừng giòn thơm này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g tôm sú
+ Lòng trắng trứng
+ Bột bắp
+ 100g vừng trắng
+ Gia vị: hạt tiêu, muối ăn, gừng, hạt nêm, rượu nấu.

Cách làm tôm tẩm vừng chiên

Bước 1: Sơ chế tôm và ướp tôm sú

  • Tôm bạn dùng tay bóc sạch vỏ, ngắt bỏ hết đầu, giữ lại phần đuôi, rồi lấy dao rạch sau lưng, rút bỏ đường chỉ đen.
  • Sau đó bạn đi rửa sạch nõn tôm rồi dùng khăn giấy thấm cho thật khô tôm rồi cho vào bát tô ướp tôm cùng với các loại gia vị gồm: 1 thìa rượu, gừng đập dập, 1 thìa hạt tiêu trắng và chút muối ăn, dùng đũa trộn đều và để ướp 30 phút cho tôm ngấm gia vị.

Bước 2: Tẩm tôm với vừng trắng

  • Lòng trắng trứng bạn đập rồi đổ cho ra bát, cho thêm 2 thìa bột bắp vào cùng rồi dùng đũa hòa tan đều thành hỗn hợp bột cho that nhão. Nêm nêm vào đó thêm một chút xíu muối ăn sao cho hỗn hợp có vị mặn mà đặc trưng.
  • Sau đó bạn nhúng từng con tôm vào trong hỗn hợp trên rồi lăn qua với một lớp vừng trắng.

Bước 3: Chiên tôm tẩm vừng

  • Tiếp đó bạn làm nóng chảo cùng với một lượng dầu ăn sao cho đủ ngập hết mặt tôm.
  • Sau đó bạn chờ dầu ăn vừa sôi lên thì tiếp tục thả tôm vào chảo chiên giòn cho đến khi bạn thấy các con tôm dần ngả sang màu vàng nâu thì dùng thìa vớt tôm ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu rồi thưởng thức món ăn này nhé.

Tôm tẩm vừng chiên là món ăn đơn giản nhưng có độ giòn và hương thơm vô cùng hấp dẫn, lớp vừng trằng rải đều và bao phủ lên khắp mặt tôm chấm cùng với tương ớt sẽ cực chuẩn vị và giòn thơm nhé. Còn chần chừ gì nữa? Bạn hãy làm phong phú mâm cỗ ngày Tết của gia đình với món chiên thơm ngon này nhé.


0