15/06/2018, 12:09

Cách làm thịt vịt xào cay giòn ngọt rất lạ miệng

Cách làm thịt vịt xào cay rất lạ miệng bởi thịt vịt thường kết hợp cùng sả ớt hay các loại củ nhưng với món xào này thịt vịt sẽ kết hợp cùng với ớt chuông, hành tây giống như món thịt bò xào thông thường. Nhưng liệu rằng món xào này có gì khác biệt không? Chúng ta hãy cùng theo chân đầu bếp của ...

Cách làm thịt vịt xào cay rất lạ miệng bởi thịt vịt thường kết hợp cùng sả ớt hay các loại củ nhưng với món xào này thịt vịt sẽ kết hợp cùng với ớt chuông, hành tây giống như món thịt bò xào thông thường. Nhưng liệu rằng món xào này có gì khác biệt không? Chúng ta hãy cùng theo chân đầu bếp của zaidap.com vào bếp để khám phá ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt vịt quay
+ Hành tây, ớt chuông đỏ, xanh
+ Gia vị: tương ớt, sa tế, dầu hào

Cách làm thịt vịt xào cay

Bước 1: Sơ chế thịt vịt, ớt chuống, hành

  • Thịt vịt quay chín vàng bạn gỡ bỏ hết phần xương, lấy dao lọc lấy phần thịt vịt ở hai bên lườn vịt rồi dùng dao thái miếng thịt thành các lát cho thật mỏng vừa ăn.
  • Hành tây bóc vỏ, ớt chuông xanh và đỏ bỏ cuống rồi rửa sạch và dùng dao thái các nguyên liệu này thành miếng hình vuông, hành tây băm nhỏ để ra bát.

Bước 2: Pha nước sốt để xào thịt vịt

  • Nước sốt xào vịt bạn pha theo tỉ lệ gồm các gia vị như: 2 thìa dầu hào, 1 thìa nhỏ tương ớt và ½ thìa sa tế, trộn đều vào một cái bát.

Bước 3: Xào thịt vịt với các nguyên liệu

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp làm nóng rồi tiếp tục rót dầu ăn vào cho cho toàn bộ phần hành tây băm nhỏ vào phi thơm
  • Sau đó bạn trút tất cả thịt vịt quay vào trong chảo hành phi rồi dùng đũa xào đều, lấy thìa dội nước sốt vừa trộn lên trên khắp mặt thịt và tiếp tục đảo đều.
  • Cuối cùng khi bạn thấy thịt vịt ngấm đều gia vị, thì cho tiếp ớt chuông và hành tây vào xào đều, khi các nguyên liệu vừa chín tới bạn trút ra đĩa để đảm bảo vị ngọt tự nhiên.

Bây giờ đến công đoạn thưởng thức món thịt vịt xào cay độc đáo này để bạn cảm nhận xem có gì khác biệt với món thịt bò xào truyền thống không nhé? Món xào này bạn có thể ăn cùng cơm nóng sẽ chuẩn vị nhất vừa có vị ngọt của thịt vịt, vị thanh mát của ớt, hương thơm đặc trưng của nước sốt dầu hào nhé.


0