15/06/2018, 12:08

Cách làm bánh quy vừng giòn rụm thơm phức cho ngày Tết

Cách làm bánh quy vừng thơm ngon đặc sản để làm món điểm tâm buổi sáng cho ngày Tết rất thơm ngon và giòn rụm nhé. Vừa đơn giản, vàng ươm lại béo ngậy vị bơ sữa thì còn gì hấp dẫn bằng phải không? Pha một ấm trà nóng, bưng đĩa bánh quy vừng ra bàn cùng nhâm nhi thì sẽ khiến bạn bè và người thân ...

Cách làm bánh quy vừng thơm ngon đặc sản để làm món điểm tâm buổi sáng cho ngày Tết rất thơm ngon và giòn rụm nhé. Vừa đơn giản, vàng ươm lại béo ngậy vị bơ sữa thì còn gì hấp dẫn bằng phải không? Pha một ấm trà nóng, bưng đĩa bánh quy vừng ra bàn cùng nhâm nhi thì sẽ khiến bạn bè và người thân gia đình bạn rất hài lòng nhé. Nào bạn hãy cùng zaidap.com làm bánh quy vừng ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 125g bột mỳ
+ Vừng trắng
+ 25g bột ngô
+ 100g bơ nhạt
+ ½ quả trứng
+ 15g sữa chua không đường
+ 60g đường trắng
+ 1/8 thìa muối nở

Cách làm bánh quy vừng

Bước 1: Trộn bột làm bánh quy

  • Đầu tiên bạn rây đều các nguyên liệu gồm: bột mỳ, bột ngô, muối nở qua chiếc phới lồng rồi trộn đều lên.
  • Sau đó bạn đánh bông bơ nhạt cùng với đường trắng trong khoảng 5 đến 7 phút đến khi bạn thấy bơ dần dần nhạt màu, thì bạn tiếp tục cho trứng vào dùng đũa đánh đều sao cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.
  • Tiếp đó bạn cho sữa chua vào và tiếp tục đánh đều quyện lên.
  • Sau đó bạn cho bột vào trộn đều vào đánh đều lên để tạo thành một khối bột dẻo quánh mịn.

Bước 2: Nặn bánh quy vừng

  • Đầu tiên bạn nặn bột thành từng viên tròn cỡ chừng bằng 1 thìa canh rồi dùng tay ấn dẹt, rắc thêm một chút vừng lên trên sao cho vừng bám đều vào xung quanh lên mặt bánh.

Bước 3: Nướng chín bánh quy vừng

  • Sau đó bạn đặt bánh quy vừng lên trên khay nướng lót sẵn giấy nến đã chuẩn bị sẵn rồi tiến hành cho khay nướng vào ngăn giữa rồi nướng ở nhiệt độ khoảng 175 độ C trong khoảng 10 đến 12 phút hoặc đến khi bạn thấy bánh quy vừng chín vàng đều là được.
  • Tiếp đó muốn bánh thêm phần thơm ngon bạn có thể mang bánh vào trong lò sấy ở nhiệt độ khoảng 110 độ C trong chừng từ 5 đến 10 phút.
  • Cuối cùng khi bánh quy vừng chín vàng vạn lấy ra để ra một chiếc rack cho thật nguội rồi cho vào hộp kín bảo quản.

Bánh quy vừng với sắc vàng, vị ngọt béo và hương thơm lừng hấp dẫn rất thích hợp dùng làm món bánh điểm tâm cho bữa sáng hoặc món tráng miệng sau bữa tối ngày Tết. Và chuẩn vị hơn nếu bạn chuẩn bị thêm một ấm trà xanh nóng hổi vừa nhâm nhi chén trà vừa thưởng thức vị ngọt thơm giòn rụm của bánh.


0