15/06/2018, 12:09

Cách nấu miến gà nấm cho ấm lòng bữa sáng ngày Tết

Cách nấu miến gà nấm rất thích hợp bổ sung vào thực đơn bữa sáng ngày Tết, với các nguyên liệu có sẵn cùng với quỹ thời gian rảnh rỗi ngày Tết bạn có thể thỏa sức sáng tạo và chế biến món miến ngọt thơm, giàu dưỡng chất cho các thành viên trong gia đình. Và nếu như bạn chưa biết cách thức chế ...

Cách nấu miến gà nấm rất thích hợp bổ sung vào thực đơn bữa sáng ngày Tết, với các nguyên liệu có sẵn cùng với quỹ thời gian rảnh rỗi ngày Tết bạn có thể thỏa sức sáng tạo và chế biến món miến ngọt thơm, giàu dưỡng chất cho các thành viên trong gia đình. Và nếu như bạn chưa biết cách thức chế biến món ăn này hãy cùng zaidap.com khám phá công thức sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ ½ con gà
+ 50g mộc nhĩ
+ 100g nấm hương
+ 150g miến
+ Hành lá, rau thơm, mùi tàu, hành khô
+ Gia vị: dầu ăn, hạt tiêu, bột canh, nước mắm

Cách nấu miến gà nấm

Bước 1: Sơ chế thịt gà, miến, rau thơm các loại

  • Thịt gà bạn mua về làm sạch rồi cho vào trong nồi nước, đặt lên bếp luộc chín thịt gà cùng với một chút gia vị và ½ phần nấm hương đã được ngâm cùng nước ấm cho nở. Sau đó bạn vớt thịt gà ra đĩa để cho nguội, rồi nước dùng bạn nêm nếm thêm một chút gia vị sao cho vừa ăn.
  • Tiếp đó  bạn dùng dao thái nhỏ thịt gà và để riêng cho ra bát.
  • Miến dong bạn mang đi rửa cho thật sạch, rồi cho vào bát nước ngâm cho nở ra rồi để ráo.
  • Hành, rau thơm bạn nhặt và rửa sạch, dùng dao thái cho thật nhỏ.
  • Nấm hương, mộc nhĩ còn lại bạn cho vào bát nước ngấm rồi dùng dao cắt bỏ hết phần chân, rồi tiếp tục thái sợi nhỏ.
  • Hành khô bóc vỏ, rồi dùng dao thái lát mỏng, băm nhỏ.

Bước 2: Xào chín thịt gà nấm hương

  • Đầu tiên bạn cho dầu ăn vào trong chảo đun nóng già rồi tiến hành phi thơm hành khô băm nhỏ.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho một chút nấm hương và mộc nhĩ vào chảo xào đều cho săn lại.
  • Rồi bạn tiếp tục cho thịt gà vào xào cùng, nêm thêm 1 thìa nước mắm xào xào thêm chừng 3 đến 4 phút nữa thì tắt bếp, rắc thêm một chút hạt tiêu lên trên và đảo đều.

Bước 3: Hoàn thành món miến gà nấm

  • Cuối cùng cho cần xếp thịt gà nấm hương xào chín và rau hành thái nhỏ lên trên rồi dùng muôi chan nước dùng đã sôi vào bát sao cho ngập mặt miến là có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Bữa sáng gia đình bạn sẽ thêm phần ngon miệng và hấp dẫn nếu món miến gà nấm ngọt thơm thanh mát này đấy. Đặc biệt từng miếng thịt gà dai dai mềm mềm cùng với vị ngọt của nước dùng chắc chắn mang đến món ăn sáng bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình vào dịp Tết nhé.


0