15/06/2018, 12:11

Cách làm vịt nướng chao đặc sản mảnh đất Nam Bộ

Cách làm vịt nướng chao bằng cách sử dụng vị chua thanh mặn mà và sắc đỏ của chao để mang đến món nướng giòn tan, thơm lừng cho thực đơn ngày đông ấm áp. Món nướng từ thịt vịt này rất phổ biến trong ẩm thực nhà hàng của các tỉnh Nam Bộ nhưng hôm nay bạn có thể tự tay chế biến món vịt nướng này ...

Cách làm vịt nướng chao bằng cách sử dụng vị chua thanh mặn mà và sắc đỏ của chao để mang đến món nướng giòn tan, thơm lừng cho thực đơn ngày đông ấm áp. Món nướng từ thịt vịt này rất phổ biến trong ẩm thực nhà hàng của các tỉnh Nam Bộ nhưng hôm nay bạn có thể tự tay chế biến món vịt nướng này ngay tại nhà với công thức mà zaidap.com hướng dẫn ngay bây giờ để chiêu đãi các thành viên trong gia đình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt vịt: 500g
+ Chao trắng: 50g
+ Chao đỏ: 10g
+ Mật ong: 10g
+ Hành khô, tỏi
+ Xà lách, húng cây, tía tô
+ Gia vị: nước mắm, bột ngọt, sa tế

Cách làm vịt nướng chao

Bước 1: Sơ chế thịt vịt

  • Vịt bạn mua về làm sạch rồi mang rửa qua cùng với hỗn hợp rượu trắng, gừng tươi đập dập rồi mang xả lại cùng với nước cho thật sạch.
  • Sau đó bạn tiếp tục nhặt sạch hết phần lông vịt còn sót lại và bóc bỏ hết lớp phổi vịt bám vào xương.

Bước 2: Tiến hành ướp thịt vịt với gia vị

  • Sau đó bạn tiếp tục lấy dao lọc bỏ hết phần xương ở phần ức vịt rồi cho thịt vịt vào bát tô tiến hành ướp thịt vịt cùng với các loại chao, hành khô và tỏi khô băm cho thật nhỏ, mật ong và bột ngọt trong khoảng chừng 15 phút sao cho thịt vịt có thể ngấm đều gia vị.

Bước 3: Nướng thịt vịt với chao

  • Đầu tiên bạn đặt vịt lên trên một cái vỉ nướng rồi cho vào lò nướng trong khoảng chừng từ 15 đến 20 phút sao cho thịt vịt có thể cháy xém cạnh và dần chuyển màu vàng hấp dẫn là được.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần chặt nhỏ thịt vịt rồi ăn kèm cùng với xà lách, rau thơm, pha thêm bát nước chấm chao sa tết thưởng thức cùng.

Hy vọng với các kinh nghiệm chế biến món vịt nướng chao trên đây đã giúp các bạn có thêm lựa chọn hoàn hảo cho ngày cuối tuần. Chỉ cần thực hiện đúng các bước trên gia đình bạn sẽ có ngay mâm cơm thịnh soạn, chuẩn vị  và ngon tuyệt vời luôn nhé.


0