15/06/2018, 12:11

Cách làm măng xào tỏi giòn ngon cực dễ làm

Cách làm măng xào tỏi là một trong những cách thức chế biến món ăn từ măng tươi đơn giản nhất mà bất kì ai dù mới tập nấu ăn vẫn có thể thực hiện rất nhanh chóng, mang đến món xào giòn cay, thơm phức, ăn là mê ngay nhé. Và để biệt chi tiết cách chế biến món măng xào độc đáo này bạn hãy cùng ...

Cách làm măng xào tỏi là một trong những cách thức chế biến món ăn từ măng tươi đơn giản nhất mà bất kì ai dù mới tập nấu ăn vẫn có thể thực hiện rất nhanh chóng, mang đến món xào giòn cay, thơm phức, ăn là mê ngay nhé. Và để biệt chi tiết cách chế biến món măng xào độc đáo này bạn hãy cùng zaidap.com tham khảo bí quyết sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Măng lá: 500g
+ 1 miếng gừng
+ 3 tép tỏi
+ 2 thìa nước luộc vịt
+ 4 thìa xì dầu, 2 thìa dầu salad, 1/4 thìa đường, 2 thìa dầu mè, muối ăn.

Cách làm măng xào tỏi

Bước 1: Sơ chế măng lá, tỏi khô

  • Măng lá bạn rửa sạch rồi dùng tay bóc bỏ hết phần gốc già của măng và dùng tay xé măng thành từng sợi nhỏ.
  • Sau đó bạn đun sẵn một nồi nước sôi, cho vào đó thêm một chút muối ăn rồi tiếp tục thả măng lá vào trong nồi trụng sơ qua chừng 1 đến 2 phút rồi bạn vớt ra và chắt bỏ hết nước luộc.
  • Tỏi bạn bóc sạch hết vỏ rồi dùng dao đập dập.

Bước 2: Đun nước sốt để xào măng

  • Sau đó bạn cho các nguyên liệu như: nước luộc vịt, xì dầu, đường trắng, muối ăn vào trong một cái nồi nhỏ, dùng đũa trộn đều các gia vị lên và cho lên bếp đun sôi.

Bước 3: Xào măng lá cùng với tỏi

  • Đầu tiên bạn cho một chút dầu mè vào trong một cái chảo, rồi tiếp tục thêm các gia vị gồm: dầu salad, gừng tươi và tỏi băm nhỏ vào chảo xào cùng sao cho dậy hương thơm hấp dẫn rồi đổ tiếp măng vào xào cùng, xào tiếp.
  • Cuối cùng khi bạn thấy măng xào chín, ngấm đều gia vị thì trút cho ra đĩa, rắc thêm chút tỏi băm nhỏ lên trên và thưởng thức món xào khi còn nóng nhé.

Tuy có phần đơn giản và dẫn dã nhưng món măng xào tỏi này là một trong những xào đắt hàng nhất trong các quán ăn nhậu. Vị đậm đà của gia vị ngấm đều vào từng lá măng, nên măng vừa ngọt lại đậm vị cực bắt miệng nhé. Các mẹ có thể tự tay chế biến món xào này cho ông xã nhâm nhi cũng rất tuyệt vời đấy.


0