15/06/2018, 12:11

Cách làm măng tây xào thịt bò ngon hảo hạng cực lôi cuốn

Cách làm măng tây xào thịt bò không chỉ là món ăn chính cho thực đơn bữa ăn hàng ngày với hương vị đậm đà, giòn ngọt cực ngon miệng mà còn là món ăn có công dụng làm đẹp da cực tốt từ măng tây. Có lẽ đó cũng là lý do, măng tây dần chiếm thịt phần chủ yếu trong bữa ăn hàng ngày của chị em phụ nữ. ...

Cách làm măng tây xào thịt bò không chỉ là món ăn chính cho thực đơn bữa ăn hàng ngày với hương vị đậm đà, giòn ngọt cực ngon miệng mà còn là món ăn có công dụng làm đẹp da cực tốt từ măng tây. Có lẽ đó cũng là lý do, măng tây dần chiếm thịt phần chủ yếu trong bữa ăn hàng ngày của chị em phụ nữ. Và với công thức làm món măng tây xào thịt bò mà zaidap.com giới thiệu sau đây các bạn sẽ có thêm món ngon từ măng tây nữa nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g măng tây
+ 200g thịt bò thăn
+ 1 củ tỏi
+ Gia vị: nước mắm, bột bắp, dầu ăn, dầu hào, hạt tiêu.

Cách làm măng tây xào thịt bò

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt bò với gia vị

  • Thị bò bạn mua về mang đi rửa thật sạch, rồi dùng dao thái thịt bò thành những miếng mỏng hoặc bạn có thể thái thành hình con chì tùy theo sở thích, rồi bạn cho thịt bò vào bát tô ướp cùng với các loại gia vị như: 1 thìa nước mắm, 2 thìa dầu hào, 1/3 thìa hạt tiêu, 1 thìa canh dầu ăn. Rồi bạn dùng đũa trộn đều và ướp thịt bò chừng 30 phút.

Bước 2: Sơ chế và luộc sơ qua măng tây

  • Măng tây bạn dùng tay bẻ từng cọng măng thành những khúc dài khoảng chừng 5 cm, rồi bạn dùng tay tước bỏ hết phần sợi xanh xơ ở cuống, rồi  đem rửa thật sạch.
  • Sau đó bạn bắc một nồi nước thật nhỏ lên trên bếp, rồi tiếp tục cho măng tây vào trong nồi và tiến hành chần sơ qua, vớt măng tây ra rổ và để ráo nước.
  • Tỏi bạn lột vỏ, dùng dao đập dập.

Bước 3: Xào măng tây với thịt bò

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho tiếp tỏi băm nhỏ vào chảo dầu phi thơm. Tiếp đến bạn cho bát thịt bò vừa ướp gia vị vào xào cùng, dùng đũa đảo đều sao cho săn thịt bò lại, rồi xào đều cùng với lửa to rồi tiếp tục cho măng tây vào xào cùng.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho bột bắp vào xào cùng, hòa tan bột bắp với nước vừa đủ sau đó bạn dùng đũa vừa đảo vừa kêt hợp đổ từ từ bát bột bắp vào trong chảo thịt bò xào măng tây, rồi tiếp tục đảo đều thêm khoảng 3 đến 4 lượt thì rắc chút tiêu vào, tắt bếp là bạn có ngay đĩa măng tây xào thịt cực đậm đà rồi nhé.

Măng tây chứa nhiều chất xơ và dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe kết hợp cùng thịt bò giàu đạm, mang đến món xào đậm đà, cực ngọt và cực hấp dẫn. Đặc biệt bạn ăn món măng tây xào thịt bò khi còn nóng và trộn cùng cơm trắng thì ngon nhất quả đất luôn nhé.


0