15/06/2018, 12:11

Cách làm viên tôm chiên tỏi thì là giòn ngon thơm phức

Cách làm viên tôm chiên tỏi thì là bằng cách sử dụng hương thơm của các hương liệu tự nhiên như: bột tỏi, thì là, mang đến món viên tôm giòn tan, thơm phức, rất thích hợp nếu ăn kèm cùng rau thơm, chấm với chút tương ớt cay nồng nhé. Nào hãy cùng zaidap.com vào bếp để cùng các đầu bếp tài ba ...

Cách làm viên tôm chiên tỏi thì là bằng cách sử dụng hương thơm của các hương liệu tự nhiên như: bột tỏi, thì là, mang đến món viên tôm giòn tan, thơm phức, rất thích hợp nếu ăn kèm cùng rau thơm, chấm với chút tương ớt cay nồng nhé. Nào hãy cùng zaidap.com vào bếp để cùng các đầu bếp tài ba của gia đình chế biến món viên tôm chiên tỏi thịt là độc đáo này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g tôm hấp
+ 1 quả trứng gà
+ 300g khoai tây
+ 1 ít thì là
+ 2-3 tép tỏi
+ 1/2 bát bột mì, 1 bát bột chiên xù
+ Gia vị: dầu ăn, xốt mayonnaise, hạt tiêu.

Cách làm viên tôm chiên tỏi thì là

Bước 1: Sơ chế tôm, trứng, bột các loại

  • Thì là bạn nhặt sạch và rửa sạch, thái thật nhỏ mịn
  • Tỏi bạn bóc sạch hết vỏ, rồi cho vào trong nồi luộc chín.
  • Trứng gà bạn đập cho ra một cái bát và lấy dụng cụ để đánh tan.
  • Bột mì và bột chiên giòn bạn đều đổ ra 2 đĩa sâu lòng để riêng.
  • Tôm bạn bóc sạch vỏ cứng, ngắt bỏ hết phần đầu và đuôi tôm, rồi dùng dao thái phần nõn tôm thành hình hạt lựu rồi cho thịt tôm vào trong một cái tô ướp với: thì là băm nhỏ, 1/3 thìa muối, 1/4 thìa hạt tiêu và 2 thìa xốt mayonnaise, trộn đều lên rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh ướp sao cho tôm ngấm đều gia vị.

Bước 2: Trộn bột khoai tây làm vỏ bọc tôm

  • Khoai tây bạn dùng nạo gọt sạch vỏ, thái thành từng miếng rồi cho vào bát, đặt vào nồi hấp thật chín. Khi bạn thấy khoai tây chín mềm thì bạn mang ra và dùng thìa tán khoai tây cho thật nhuyễn cùng với tỏi đã luộc chín.
  • Sau đó bạn cho hỗn hợp bột khoai tây thành 8 phần, dùng tay viên tròn lại rồi ấn hơi dẹt rồi sau đó cho tôm và xốt mayonnaise vào phần giữa rồi dùng tay viên tròn kín lại, mang lăn qua với lớp bột mì, rồi lại tiếp tục nhúng qua bát trứng gà đánh tan rồi lăn tiếp qua lớp bột chiên giòn. Sau đó bạn xếp tôm ra ngoài đĩa.

Bước 3: Chiên chín vàng tôm viên tỏi thì là

  • Sau đó bạn cho một cái chảo lên trên bếp, cho dầu ăn vào chảo đun sôi lên rồi thả nhẹ lần lượt các viên tôm vào trong chảo dầu và tiến hành chiên cho đến khi bạn thấy các viên tôm chín vàng đều các mặt thì  bạn dùng đũa gắp tôm viên cho ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu và thưởng thức khi còn nóng nhé.

Hương thơm nồng của tỏi và thì là kết hợp độ ngọt giòn của tôm viên khoai tây đồng thời xen lẫn vị béo ngậy của xốt mayonnaise và chấm cùng chút tương cà cay ngọt thì ngon tuyệt vời luôn nhé. Ngày cuối tuần, các thành viên cùng nhau quây quần bên bàn ăn thưởng thức món chiên giòn rụm, lạ miệng này thì còn gì bằng phải không?


0