15/06/2018, 12:11

Cách làm mướp xào tôm thịt đơn giản cực đậm đà

Cách làm mướp xào tôm thịt là sự tổng hợp rất nhiều nguyên liệu quen thuộc để mang đến món xào ngọt lịm tự nhiên từ mướp hương, vị đậm đà của tôm thịt và gia vị, và chỉ với các hương vị khác nhau như vậy hòa quyện vào nhau mang đến món xào cực ngon cơm nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ cùng bạn ...

Cách làm mướp xào tôm thịt là sự tổng hợp rất nhiều nguyên liệu quen thuộc để mang đến món xào ngọt lịm tự nhiên từ mướp hương, vị đậm đà của tôm thịt và gia vị, và chỉ với các hương vị khác nhau như vậy hòa quyện vào nhau mang đến món xào cực ngon cơm nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ cùng bạn điểm lại công thức chế biến món xào dân dã thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g thịt nạc heo
+ 150g tôm
+ 1-2 quả mướp hương
+ 2 nhánh hành lá
+ 1-2 củ hành tím
+ Gia vị: bột canh, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách làm mướp xào tôm thịt

Bước 1: Sơ chế thịt heo, tôm, hành các loại

  • Tôm bạn rửa sach cho vào nồi, đặt lên bếp luộc chín rồi vớt ra bóc sạch vỏ, ngắt bỏ hết phần đầu đuôi và rút bỏ hết đường chỉ đen ở trên sống lưng tôm.
  • Hành tím bạn bóc sạch hết vỏ khô, dùng dao thái hành thành từng lát mỏng.
  • Hành lá bạn cắt bỏ hết rễ, lá úa rồi rửa sạch, thái nhỏ. Phần thân hành trắng và phần hành lá xanh ban thái và để riêng.
  • Mướp hương bạn gọt sạch hết vỏ, rửa sạch với nước, và dùng dao thái mướp thành từng miếng vừa ăn.
  • Thịt heo bạn rửa sạch, dùng dao thái miếng nhỏ cho vào bát tô rồi cho các gia vị gồm: bột canh, hạt tiêu vào ướp cùng để khoảng chừng 15 phút cho thịt heo ngấm gia vị.

Bước 2: Xào chín tôm và thịt

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp làm nóng rồi cho dầu ăn vào đun nóng rồi thả tiếp hành khô thái nhỏ vào phi thơm rồi sau đó tiếp tục trút toàn bộ các nguyên liệu gồm: thịt tôm và thịt vào rồi dùng đũa xào đều sao cho săn lại và chín đều rồi nêm chút bột canh và hạt nêm vào sao cho tôm thịt thêm đậm đà rồi trút ra bát tô để riêng.

Bước 3: Xào tôm thịt với mướp hương

  • Sau đó bạn lại cho thêm 1 chút dầu ăn vào trong chảo làm rồi cho phần thân hành trắng vào phi thơm lên.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho mướp hương vào xào cùng với lửa lớn cho mướp có màu xanh bắt mắt rồi khi mướp chín mềm bạn trút toàn bộ bát tôm và thịt vừa xào chín vào chảo và dùng đũa đảo đều và nhanh tay, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.
  • Cuối cùng bạn rắc thêm hành lá thái nhỏ vào dùng đũa đảo đều thêm khoảng 1-2 lượt nữa và tắt bếp, rắc thêm chút hạt tiêu lên trên, đảo đều và thưởng thức khi còn nóng nhé.

Mướp xào tôm thịt cũng là món ăn đơn giản bạn có thể thực hành để tích lũy kinh nghiệm nấu ăn cho thực đơn gia đình nhé. Mướp hương mềm ngọt kết hợp cùng tôm thịt giàu dưỡng chất cung cấp đầy đủ năng lượng cho các thành viên trong gia đình bạn một ngày làm việc và học tập hiệu quả nhé.


0