15/06/2018, 12:15

Cách làm thịt lợn nướng ngũ vị thơm ngon miễn chê

Cách làm thịt lợn nướng ngũ vị theo công thức nướng thịt truyền thống từ bao đời nay và rất được ưa chuộng trong văn hóa ẩm thực Việt. Cùng với các loại gia vị hài hòa, mặn mà, ngọt nhẹ, cay nồng, thơm phức hòa quyện vào nhau mang đến món thịt nướng ngon đậm đà và miễn chê luôn nhé. Nào chũng ...

Cách làm thịt lợn nướng ngũ vị theo công thức nướng thịt truyền thống từ bao đời nay và rất được ưa chuộng trong văn hóa ẩm thực Việt. Cùng với các loại gia vị hài hòa, mặn mà, ngọt nhẹ, cay nồng, thơm phức hòa quyện vào nhau mang đến món thịt nướng ngon đậm đà và miễn chê luôn nhé. Nào chũng ta hãy cùng zaidap.com khám phá công thức chế biến món thịt lợn nướng ngũ vị này ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g thịt ba chỉ
+ 1/2 thìa ớt bột
+ 1 thìa hành khô
+ 1 thìa rượu trắng
+ Vừng rang
+ Gia vị: đường, dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm

Cách làm thịt lợn nướng ngũ vị

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt ba chỉ với gia vị

  • Thịt ba chỉ khi mua về bạn làm sạch, rửa sạch rồi dùng dao thái thịt lợn thành từng miếng dày và hơi to bản.
  • Sau đó bạn cho thịt vào một cáo thố rồi tiến hành ướp với các loại gia vị gồm: hạt nêm, rượu trắng, hành khô băm, ớt băm nhỏ, vừng rang chín vàng, đường trắng trộn đều nên cho thịt ngấm gia vị chừng 20 phút.

Bước 2: Nướng chín thịt lợn ướp ngũ vị

  • Đầu tiên bạn đổ khoảng 1 thìa dầu ăn vào trong chảo đun cho nóng già lên, rồi bạn lần lượt cho thịt lợn đã ướp ngũ vị vào trong chảo dầu ăn, rồi dùng đũa đảo đều cho đến khi bạn thấy từng miếng thịt dần dần chuyển màu vàng ruộm hấp dẫn và các bề mặt giòn đều là được.

Bước 3: Thưởng thức thịt lợn nướng ngũ vị

  • Cuối cùng bạn chỉ cần trút tất cả thịt lợn ra đĩa, chuẩn bị nước mắm gừng tỏi ớt cay thơm chấm cùng và ăn kèm cùng với cơm nóng nhé.

Đây là cách chế biến món thịt lợn nướng ngũ vị bằng chảo cực đơn giản và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi trong ngày để có món thịt nướng thơm phức, ngon cơm và đặc biệt sẽ rất hấp dẫn bé yêu nhé. Đặc biệt món thịt nướng này ăn kèm bún rất ngon và hợp khẩu vị nhé.


0