15/06/2018, 12:15

Cách làm mực xóc tỏi thơm ngon hảo hạng như ngoài hàng

Cách làm mực xóc tỏi là công thức chế biến món ăn từ các loại mực tươi giòn ngon hấp dẫn, đặc biệt với nước xốt gia vị đậm đà và hương thơm phức của tỏi băm bạn sẽ có món mực xào giòn ngọt, đặc sắc và vô cùng thơm ngon. Đó cũng là món ăn ngon mà zaidap.com muốn giới thiệu với các bạn để làm ...

Cách làm mực xóc tỏi là công thức chế biến món ăn từ các loại mực tươi giòn ngon hấp dẫn, đặc biệt với nước xốt gia vị đậm đà và hương thơm phức của tỏi băm bạn sẽ có món mực xào giòn ngọt, đặc sắc và vô cùng thơm ngon. Đó cũng là món ăn ngon mà zaidap.com muốn giới thiệu với các bạn để làm phong phú thêm kho tàng ẩm thực Việt nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con mực ống
+ 8 con mực sữa
+ Dưa chuột, 1 củ tỏi, hành lá
+ Gia vị: bột bắp, rượu trắng, muối ăn, nước sốt thịt nướng BBQ

Cách làm mực xóc tỏi

Bước 1: Sơ chế mực, tỏi, hành lá

  • Mực các loại bạn làm sạch, rửa với nước muối rồi cho mực vào trong một cái tô lớn và ướp với các loại gia vị như: 1/2 thìa muối ăn, một chút rượu trắng và thêm chút bột bắp. Trộn đều các nguyên liệu với nhau và để ướp mực trong khoảng từ 15 đến 20 phút.
  • Tỏi bạn bóc sạch hết phần vỏ, dùng dao băm nhỏ.
  • Hành lá bạn nhặt bỏ hết phần rễ, rửa sạch, rồi dùng dao cắt khúc ngắn vừa ăn.

Bước 2: Chiên chín vàng mực tươi

  • Đầu tiên bạn bắc một cái chảo lên trên bếp, rồi cho dầu ăn vào đun nóng rồi tiếp tục cho mực tươi vào trong chảo dầu ăn để tiến hành chiên chín vàng các mặt.
  • Khi bạn thấy mực chín vàng thì trút mực ra đĩa có lót giấy thấm dầu sao cho mực ráo dầu là được.

Bước 3: Tiến hành xóc mực với tỏi

  • Sau đó bạn cho tiếp một chút dầu ăn vào chảo làm nóng rồi cho tiếp 1 thìa tỏi băm nhỏ vào phi thơm, rồi đổ tiếp bát nước sốt BBQ vào xào cùng và dùng đũa khuấy đều để tạo thành hương vị hài hòa.
  • Tiếp đó bạn cho mực vào xào đều, cầm quai chảo xóc đều với lửa lớn khi bạn thấy gia vị bám đều vào mực thì bạn cho thêm hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

Thật đơn giản và nhanh chóng để có đĩa mực xóc tỏi thơm lừng, đậm đà cực hấp dẫn nhé, bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng cơm nóng và bổ sung vào bữa ăn ngày đông rất thích hợp nhé. Bên cạnh đó bạn có thể

dùng làm món nhậu cho ông xã cùng ngon hảo hạng luôn nhé.


0