15/06/2018, 12:22

Cách làm thịt lợn nướng mật ong mang hương thơm đặc trưng

Cách làm thịt lợn nướng mật ong là công thức làm món thịt nướng truyền thống của người dân Bắc Bộ, mang đến món ăn giòn bì, thơm ngon và có vị ngọt lịm tự nhiên từ mật ong. Hơn nữa, món nướng này còn là món ăn rất được ưa chuộng tại các quán nhậu nên rất thích hợp dùng món đổi vị cho ông xã nhé. ...

Cách làm thịt lợn nướng mật ong là công thức làm món thịt nướng truyền thống của người dân Bắc Bộ, mang đến món ăn giòn bì, thơm ngon và có vị ngọt lịm tự nhiên từ mật ong. Hơn nữa, món nướng này còn là món ăn rất được ưa chuộng tại các quán nhậu nên rất thích hợp dùng món đổi vị cho ông xã nhé. Nào bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp cùng zaidap.com để chế biến món thịt lợn nướng mật ong này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g thịt lợn thăn
+ 3 tép tỏi
+ 1 thìa mật ong
+ 1 thìa hạt tiêu
+ 2 thìa nước tương

Cách làm thịt lợn nướng mật ong

Bước 1: Sơ chế sạch thịt lợn

  • Thịt lợn bạn mua về, rồi rửa sạch với nước, sau đó dùng dao thái thịt thành từng miếng to và hơi dày bản chừng 0,5cm, rồi bạn tiếp tục dùng cán chày đập dập sơ qua miếng thịt sao cho thật mềm ra.

Bước 2: Ướp thịt lợn với gia vị

  • Sau đó bạn cho thịt lợn vào trong một bát tô, rồi nêm thêm các loại gia vị gồm: ½ thìa mật ong, tỏi băm nhỏ, chút nước tương, nước mắm, bột ngọt, rồi dùng đũa trộn đều lên rồi tiến hành ướp thịt chừng 1 đến 2 tiếng sao cho thịt lợn có thể ngấm đều gia vị.

Bước 3: Nướng thịt lợn với mật ong

  • Đầu tiên ban xếp thịt vào vỉ nướng rồi đặt lên trên bếp than hoa, khi nướng bạn dùng đũa lật thịt cho thật đều tay để thịt không cháy và có thể chín đều các mặt và cứ khoảng chừng 10 phút thì bạn lại dùng chổi nhỏ quét chút mật ong lên trên khắp các mặt thịt cho dậy hương thơm hấp dẫn.
  • Cuối cùng khi bạn thấy thịt lợn chín thì bạn dùng dao thái miếng vừa ăn rồi bày ra đĩa.

Đến đây bạn đã hoàn thành món thịt lợn nướng mật ong thơm ngon, ngọt lịm rồi đấy, với món ăn này bạn cần chuẩn bị thêm bát tương ớt pha cay nồng, đĩa dưa chuột góp ăn kèm cực chuẩn vị luôn nhé. Đảm bảo rằng chỉ cần thưởng thức một lần bạn sẽ không quên được hương vị của món nướng này nhé.


0