15/06/2018, 12:22

Cách làm cá nục kho khế mang phong vị làng quê Việt

Cách làm cá nục kho khế với công thức kho cá truyền thống có từ xa xưa của người dân Việt, món cá kho này đã trở thành một nét văn hóa cổ truyền của làng quê bình dị và rất mộc mạc. Từng khúc cá kho ngấm đều vị chua đậm của khế, vị đậm đà của gia vị tạo nên vị ngon thơm khó tả nhé. Và hãy chuẩn ...

Cách làm cá nục kho khế với công thức kho cá truyền thống có từ xa xưa của người dân Việt, món cá kho này đã trở thành một nét văn hóa cổ truyền của làng quê bình dị và rất mộc mạc. Từng khúc cá kho ngấm đều vị chua đậm của khế, vị đậm đà của gia vị tạo nên vị ngon thơm khó tả nhé. Và hãy chuẩn bị các nguyên liệu để cùng zaidap.com vào bếp chế biến món cá nục kho khế nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 400g cá nục
+ 200g khế chua
+ Tỏi, hành khô, ớt tươi
+ Gia vị: nước mắm, muối ăn, nước màu, dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách làm cá nục kho khế

Bước 1: Sơ chế và rán chín cá nục

  • Cá nục bạn mua về làm và rửa sạch, rồi tiếp tục dùng dao xắt cá làm đôi, rồi vớt cá ra đĩa và để ráo.
  • Tỏi, hành khô bạn đều bóc sạch hết vỏ, rồi tiếp tục dùng dao bằm nhỏ.
  • Sau đó bạn tiến hành phi thơm hành tỏi băm với khoảng 2 thìa canh dầu ăn, rồi bạn lại cho tiếp cá nục vào trong chảo và tiến hành chiên sơ qua cho cá chín vàng các mặt.

Bước 2: Ướp cá nục với gia vị

  • Đầu tiên bạn cho cá nục vào trong nồi, rồi cho thêm các gia vị như: 1 thìa nhỏ muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa nhỏ hạt tiêu, 1/2 thìa canh nước mắm, 3 thìa nước màu vào nồi cá rồi cho thêm 200 ml nước sôi vào nồi cá rồi tiến hành đun sôi lên.

Bước 3: Kho cá nục với khế chua

  • Khế chua bạn mang rửa sạch, dùng dao bỏ hết đường gân, rồi tiếp tục thái lát mỏng khoảng chừng 0.5cm.
  • Ớt tươi bạn cũng mang đi rửa cho thật sạch, cắt bỏ cuống, lọc bỏ hết hạt, cắt lát mỏng.
  • Cuối cùng khi bạn thấy thịt cá săn lại thì tiếp tục cho khế chua và ớt tươi  vào trong nồi đun nhỏ lửa liu riu, đến khi thịt cá chín mềm, nước kho cạn sền sệt thì bạn tắt bếp.

Với món cá nục kho khế bạn sẽ không còn lo lắng món cá kho có thể khiến bạn mất nhiều thời gian chế biến nữa nhé. Những nguyên liệu đơn giản cùng với thao tác cơ bản nên bạn sẽ rất dễ dàng chế biến thành công món cá kho này cho bữa cơm chiều ngày hè của gia đình nhé!


0