15/06/2018, 12:21

Cách làm gà hấp lá sen thơm nức cho thực đơn ngày hè

Cách làm gà hấp lá sen tận dụng hương thơm nức dễ chịu và thanh tao của lá sen để tạo nên hương thơm dịu nhẹ hấp dẫn cho món thịt gà hấp thơm ngon. Ngày rằm sắp đến hay ngày hè đổi vị bạn có thể sử dụng những chiếc lá sen thơm ngát để vận dụng công thức của zaidap.com chế biến món thịt gà hấp ...

Cách làm gà hấp lá sen tận dụng hương thơm nức dễ chịu và thanh tao của lá sen để tạo nên hương thơm dịu nhẹ hấp dẫn cho món thịt gà hấp thơm ngon. Ngày rằm sắp đến hay ngày hè đổi vị bạn có thể sử dụng những chiếc lá sen thơm ngát để vận dụng công thức của zaidap.com chế biến món thịt gà hấp mềm thơm siêu tuyệt vời này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con gà ta
+ 2 củ hành khô
+ 2 chiếc lá sen lớn
+ Rượu hoa tiêu
+ Gia vị: dầu ăn, nước mắm, mì chính, hạt tiêu.

Cách làm gà hấp lá sen

Bước 1: Sơ chế thịt gà, hành khô, lá sen

  • Thịt gà bạn mua về làm sạch và tiến hành mang đi rửa cho thật sạch rồi bạn lại tiếp tục dùng dao chặt thịt gà thành những miếng nhỏ vừa ăn.
  • Lá sen bạn cũng rửa sạch cùng với nước, rồi vớt ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Hành khô bạn bóc sạch hết lớp vỏ khô bên ngoài, rửa cho thật sạch và dùng dao băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp thịt gà với các loại gia vị

  • Sau đó bạn cho thịt gà vào bát tô lớn rồi cho các loại gia vị và hương liệu như: hành khô băm nhỏ, 1 thìa canh rượu trắng, 2 thìa canh nước mắm, mì chính, hạt tiêu, trộn đều rồi tiến hành ướp chừng 20 phút để cho thịt gà có thể ngấm đều gia vị.

Bước 3: Hấp chín thịt gà với lá sen.

  • Sau đó khi bạn thấy thịt gà đã ướp sẵn cùng với gia vị xong, thì bạn lấy khoảng 2 chiếc lá sen dải ra ngoài một chiếc mâm rồi bạn tiếp tục cho thịt gà vào giữa chiếc lá sen và tiếp tục dùng tay bọc cho thật kín thịt gà lại.
  • Cuối cùng bạn cho bọc thịt gà vào trong nồi và tiến hành đặt lên bếp hấp cách thủy cho chín chừng 30 phút là thịt gà chín và nếu bạn muốn thưởng thức món thịt gà hấp nóng hổi thì hấp hơi chừng 5 phút nữa.

Thịt gà hấp lá sen với hương thơm lừng dịu nhẹ của lá sen ngấm đều vào từng thớ thịt gà, mang đến món hấp mềm ngọt, thơm ngon và chấm với chút muối tiêu cay nồng thì ngon tuyệt hảo luôn nhé. Ngày hè nắng nóng mà được thưởng thức món ăn cách tân siêu ngon hảo hạng này thì nhất quả đất luôn đấy.


0