15/06/2018, 12:22

Cách làm gà kho kiểu Hàn lạ miệng giàu dưỡng chất cho ngày đông

Cách làm gà kho kiểu Hàn rất khác biệt so với món thịt gà kho truyền thống của người Việt, món kho này có sự kết hợp với các loại củ mang đến vị ngọt đặc trưng từ tự nhiên nên vô cùng thơm ngon và đậm đà. Nào bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp để biến tấu chút hương vị độc đáo này vào thực đơn bữa ...

Cách làm gà kho kiểu Hàn rất khác biệt so với món thịt gà kho truyền thống của người Việt, món kho này có sự kết hợp với các loại củ mang đến vị ngọt đặc trưng từ tự nhiên nên vô cùng thơm ngon và đậm đà. Nào bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp để biến tấu chút hương vị độc đáo này vào thực đơn bữa ăn ngày đông của gia đình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1.5kg thịt gà đùi
+ 500-700ml nước dùng
+ 2 gốc hành lá, 2 quả ớt xanh
+ 1 củ hành tây, 500g khoai tây, 2 củ cà rốt
+ Phần xốt: 10ml dầu mè, 45g ớt bột Hàn Quốc, 90ml nước tương, 15ml mật ong, 30ml rượu gạo, 3 tép tỏi, 5g gừng xay, 15ml dầu hào, 45ml tương ớt Hàn Quốc.

Cách làm gà kho kiểu Hàn

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt gà với gia vị

  • Đầu tiên mang thịt gà rửa sạch, rồi bạn bóc bỏ hết lớp da bên ngoài đi.
  • Sau đó bạn cho thịt gà vào bát tô rồi mang trộn đều với bát nước xốt chuẩn bị ở trên rồi dùng đũa đảo đều sao cho nước xốt áo bám đều vào từng miếng thịt gà rồi ướp chừng 15 phút.

Bước 2: Kho chín thịt gà

  • Sau đó bạn tiếp tục cho thịt gà vào trong nồi, rồi đổ nước dùng xăm xắp mặt thịt gà đun với lửa lớn rồi bạn đun sôi tiếp chừng khoảng 20 phút.

Bước 3: Kho thịt gà các các loại củ

  • Sau đó bạn cho tiếp củ hành và cà rốt gọt vỏ và xắt khúc ngắn vào cùng, đậy kín nắp vung rồi hầm tiếp khoảng chừng 10 phút nữa cùng với lửa vừa.
  • Tiếp đó bạn cho thêm khoai tây xắt thành từng miếng nhỏ vào, đun thêm khoảng 15 phút nữa, rồi dùng đũa đảo đều.
  • Cuối cùng bạn hầm đến khi các loại củ chín mềm thì mở nắp vung kho tiếp cho cạn bớt nước rồi rắc chút ớt xanh, hành lá thái nhỏ mịn vào rồi tắt bếp nhé.

Gà kho kiểu Hàn được du nhập vào ẩm thực Việt khá lâu nên đã trở thành món ăn khá quen thuộc, vừa có vị ngọt của thịt gà vừa có vị bùi bùi của cà rốt, khoai tây mang đến món ăn mặn độc đáo, ngon cơm cho thực đơn ngày đông nhé.


0