15/06/2018, 12:22

Cách làm thịt gà cuộn tỏi nướng thơm lừng siêu ngon

Cách làm thịt gà cuộn tỏi nướng cực đơn giản và thơm ngon, dù bạn là người mới tập nấu ăn vẫn có thể chế biến món nướng từ thịt gà này một cách nhanh chóng và dễ dàng. Và chỉ với các bước biến tấu đơn giản đó sẽ mang đến món nướng thơm ngon, lại miệng và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe. Nào bạn hãy ...

Cách làm thịt gà cuộn tỏi nướng cực đơn giản và thơm ngon, dù bạn là người mới tập nấu ăn vẫn có thể chế biến món nướng từ thịt gà này một cách nhanh chóng và dễ dàng. Và chỉ với các bước biến tấu đơn giản đó sẽ mang đến món nướng thơm ngon, lại miệng và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe. Nào bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp để cùng chế biến món thịt gà cuộn tỏi nướng này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 cái đùi gà
+ 1 củ tỏi
+ Gia vị: nước xốt nướng, rượu vang, mật ong.

Cách làm thịt gà cuộn tỏi nướng

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt gà với gia vị

  • Đầu tiên bạn tiến hành rửa sạch đùi gà, rồi bạn lấy dao lọc thịt gà theo hướng của phần xương, bỏ phần xương cho ra bát, rồi bạn mang rửa cho thật sạch rồi dùng khăn thấm cho thật khô.
  • Tỏi bạn bóc sạch hết lớp vỏ bên ngoài, dùng dao bằm nhuyễn.
  • Sau đó bạn tiến hành cho các loại gia vị gồm: 1 thìa canh rượu vang, 2 thìa nước xốt nướng vào trong 1 cái bát nhỏ rồi dùng đũa trộn đều.
  • Sau đó bạn đổ tiếp hỗn hợp gia vị vào trong bat đựng thịt gà, rồi tiếp tục dùng tay xoa đều lên trên các miếng thịt gà rồi tiến hành ướp thêm chừng 8 tiếng nữa.

Bước 2: Cuộn thịt gà với tỏi

  • Đầu tiên bạn trải từng miếng thịt gà ra một tớ giấy bạc rồi bạn đặt mặt thịt gà lên phía trên, sao cho da gà úp xuống dưới. Tiếp đó bạn đổ thêm chút tỏi bằm nhuyễn lên trên khắp các mặt thịt gà, rồi bạn tiếp tục dùng tay tán cho thật đều để phần tỏi băm bám cho thật đều lên trên khắp các bề mặt của thịt gà.
  • Tiếp đó bạn dùng tay cuộn miếng thịt gà cho thật chặt tay vào rồi thắt chắt hay bên lại.

Bước 3: Nướng thịt gà cuộn tỏi

  • Sau đó bạn bật lò nướng chừng 200 độ C, rồi để khoảng chừng 10 phút rồi bạn cho tiếp cuộn thịt gà vào trong khay nướng.
  • Tiếp đó bạn tiến hành nướng chín thịt gà chừng 20 đến 30 phút thì bạn lấy khay nướng ra, thi thoảng bạn mở giấy bạc ra rồi dùng cọ quét lên trên khắp các miếng thịt gà một lớp mật ong và rồi bạn lại cho cuộn thịt gà vào trong khay nướng và nướng  ở nhiệt độ chừng 150 độ C trong khoảng chừng 15 phút.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần lấy cuộn thịt gà tỏi ra, bỏ lớp giấy bạc bên ngoài ra rồi chờ cho đến khi thịt nguội thì bạn dùng dao thái thành từng khoanh dày chừng 1cm và thưởng thức.

Thịt gà cuộn tỏi nướng thơm lừng, dùng làm món ăn chơi cho ngày cuối tuần cực hấp dẫn nhé. Từng miếng thịt gà chấm cùng tương ớt ăn khi còn nóng và bổ sung vào bữa tiệc nhỏ của gia đình cực ngon miệng và thu hút sự chú ý của các thành viên trong gia đình bạn nhé.


0