15/06/2018, 12:22

Cách làm cá kho su hào giòn ngọt đậm vị ăn là ghiền ngay

Cách làm cá kho su hào là công thức kho cá nổi tiếng của người dân Bắc Bộ, mang đến món cá kho săn chắc, thơm ngon, và có vị ngọt nhẹ rất tự nhiên từ su hào. Với món cá kho cổ truyền này, vào mỗi mùa đông thời tiết se lạnh được thưởng thức món cá kho ngọt mềm thưởng thức cùng cơm dẻo thơm thì rất ...

Cách làm cá kho su hào là công thức kho cá nổi tiếng của người dân Bắc Bộ, mang đến món cá kho săn chắc, thơm ngon, và có vị ngọt nhẹ rất tự nhiên từ su hào. Với món cá kho cổ truyền này, vào mỗi mùa đông thời tiết se lạnh được thưởng thức món cá kho ngọt mềm thưởng thức cùng cơm dẻo thơm thì rất tuyệt vời nhé. Và hôm nay, zaidap.com sẽ tổng hợp lại công thức chế biến món cá kho su hào ngon đậm vị này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá chép: 300g
+ Su hào: 1 củ
+ Hành tím
+ Gia vị: muối, hạt nêm, hạt tiêu, mì chính

Cách làm cá kho su hào

Bước 1: Sơ chế sạch và ướp cá chép

  • Cá chép bạn mua về rồi tiến hành làm sạch, rồi rửa qua với một chút nước muối ăn pha cho thật loãng, rồi tiếp tục dùng dao thái thành từng khúc vừa ăn.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho cá chép vào trong một cái tô lớn rồi đem ướp cá chép cùng với các loại gia vị gồm: muối ăn, hạt tiêu, hạt nêm và mì chính sao cho thịt cá có thể ngấm đều gia vị.

Bước 2: Sơ chế su hào

  • Su hào bạn lấy dao tước bỏ hết vỏ rồi bạn lấy dao thái thành các miếng thật nhỏ, rồi bạn xóc qua với các gia vị gồm: muối ăn và hạt nêm. Sau đó bạn tiến hành ướp su hào cho ngấm đều gia vị chừng 5 phút.

Bước 3: Rán chín vàng cá và kho cá với su hào

  • Đầu tiên bạn cho cá chép vào chảo dầu ăn rồi tiến hành chiên sơ qua cho cá chín vàng đều các mặt thì bạn dùng đũa gắp cá chép ra đĩa.
  • Sau đó bạn tiếp tục phi thơm hành tím băm rồi bạn lại cho thêm su hào vào trong chảo xào chín sơ qua cho ngấm gia vị, sau đó bạn tiếp tục cho cá chép phủ lên trên và kho cá cùng với lửa nhỏ.
  • Cuối cùng bạn đổ thêm khoảng 1 chén nước lớn vào trong nồi kho, khi bạn thêm nước kho sánh lại và có độ sền sệt thì bạn tắt bếp.

Cá kho su hào góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực ngày đông của người dân Bắc Bộ, tạo nên món cá kho thơm ngon, đậm vị cho cả gia đình cùng thưởng thức. Su hào mềm ngọt ngấm đều vào cá chép tạo nên vị ngọt dịu rất tự nhiên và ngon miệng nhé!


0