15/06/2018, 12:22

Cách làm thịt kho măng giòn thơm cực ngon cơm

Cách làm thịt kho măng là cách chế biến món kho từ thịt đơn giản và quen thuộc của người dân Bắc Bộ, mang đến món kho đậm đà thơm ngon cho thực đơn bữa tối của gia đình. Măng tươi giòn ngọt ngấm đều gia vị mang đến hương vị mới lạ và riêng biệt cho món thịt kho này. Ngay bây giờ, zaidap.com sẽ ...

Cách làm thịt kho măng là cách chế biến món kho từ thịt đơn giản và quen thuộc của người dân Bắc Bộ, mang đến món kho đậm đà thơm ngon cho thực đơn bữa tối của gia đình. Măng tươi giòn ngọt ngấm đều gia vị mang đến hương vị mới lạ và riêng biệt cho món thịt kho này. Ngay bây giờ, zaidap.com sẽ song hành cùng bạn để chế biến món thịt kho măng đậm vị đưa cơm này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g thịt ba chỉ
+ 200g măng tươi
+ Hành khô, tỏi
+ Gia vị: đường, nước màu, hạt tiêu.

Cách làm thịt kho măng

Bước 1: Sơ chế thịt ba chỉ, măng tươi

  • Thịt ba chỉ bạn mang rửa sạch nguyên miếng rồi dùng dao thái thịt thành từng miếng lớn vừa ăn.
  • Măng tươi bạn cho vào trong nồi nước, đặc lên bếp luộc kỹ, rồi đổ ra rổ xả qua măng tươi với nước sạch nhiều lần để bớt đi vị chua và mùi hăng của măng sau đó bạn vớt măng để ra rổ và để cho thật ráo nước.

Bước 2: Xào chín thịt ba chỉ

  • Đầu tiên bạn cho thịt ba chỉ vào trong chảo xào nóng, đảo đều rồi chiên cho thịt cháy xém cạnh thì bạn cho thêm một số loại gia vị vào, dùng đũa đảo đều.

Bước 3: Kho thịt ba chỉ với măng tươi

  • Sau đó bạn đổ nước vào nồi thịt sao cho săm sắp mặt thịt rồi bạn tiến hành kho chín mềm thịt chừng 5 phút, thì bạn cho tiếp măng tươi vào kho cùng trong khoảng chừng 15 phút nữa.
  • Cuối cùng bạn kho đến khi thấy nước kho trong nồi gần cạn thì bạn tắt bếp và trút toàn bộ thịt kho ra đĩa và thưởng thức món ăn khi còn nóng nhé.

Thịt kho măng chuẩn vị Bắc Bộ là món ăn ngon cơm nhất cho thực đơn ngày đông lạnh giá nhé. Từng miếng thịt hòa quyện với vị chua nhẹ của măng, thấm đều gia vị đậm đà, mang đến món thịt kho mềm ngọt ăn cùng cơm nóng thì khỏi chê luôn nhé.


0