15/06/2018, 12:22

Cách nấu canh gà su su ngọt ngào tự nhiên cho ngày đông

Cách nấu canh gà su su là sự kết hợp giữa vị ngọt ngào, giòn thanh của su su với vị mềm ngọt của thịt gà, mang đến món canh nóng ấm, ngọt ngào tự nhiên cho bữa cơm chiều ngày đông thêm phần đầm ấm. Chỉ với chút thời gian chế biến đơn giản bạn có bát canh đặc biệt, hấp dẫn các thành viên trong ...

Cách nấu canh gà su su là sự kết hợp giữa vị ngọt ngào, giòn thanh của su su với vị mềm ngọt của thịt gà, mang đến món canh nóng ấm, ngọt ngào tự nhiên cho bữa cơm chiều ngày đông thêm phần đầm ấm. Chỉ với chút thời gian chế biến đơn giản bạn có bát canh đặc biệt, hấp dẫn các thành viên trong gia đình bạn nhé. Nào hãy cùng zaidap.com thử sức với công thức chế biến món canh gà su su độc đáo này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt gà: 150g
+ Su su: 1 củ
+ Cà rốt: 1 củ
+ Hành hoa, rau mùi
+ Gia vị: muối ăn, hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm.

Cách nấu canh gà su su

Bước 1: Sơ chế thịt gà, các loại củ, rau thơm

  • Thịt gà bạn rửa sạch rồi lấy dao thái thịt gà thành từng miếng vừa ăn, nêm thêm một chút gia vị như: muối ăn, hạt nêm vào bát thịt gà rồi trộn đều để ướp chừng 10 đến 15 phút để gia vị có thể ngấm đều vào từng miếng thịt gà.
  • Su su, cà rốt bạn tiếp tục dùng nạo gọt vỏ, rửa sạch lại rồi lấy dao thái miếng vừa ăn.
  • Hành lá, rau mùi bạn đều nhặt sạch và rửa sạch, thái nhỏ mịn.

Bước 2: Nấu nước dùng canh gà

  • Đầu tiên bạn cho khoảng 700ml nước vào trong nồi rồi đặt lên trên bếp và tiến tục đun sôi lên rồi cho tiếp thịt gà vừa ướp vào nấu cùng. Đun đến khi bạn thấy thịt gà chín mềm nhừ trong khoảng 10 phút thì bạn hớt bỏ hết lớp bột bên trên.

Bước 3: Nấu canh gà su su

  • Đầu tiên cho tiếp tục cho cà rốt vào trong nồi canh để ninh cùng với thịt gà, khi bạn thấy cà rốt chín mềm thì bạn su su vào ninh cùng, nêm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn tắt bếp, cho hành lá, rau mùi thái nhỏ vào rồi rắc thêm chút hạt tiêu vào thưởng thức khi còn nóng nhé.

Canh gà su su giòn ngọt, ấm áp ăn cùng cơm nóng sẽ mang đến hương vị ngọt ngào tự nhiên cho thực đơn ngày đông. Thịt gà không bị dai mà cực mềm do ninh cùng với su su, vừa mang lại vị ngọt mát lại ngon độc đáo nhé. Chúc gia đình bạn có bữa ăn vui vẻ và ngon miệng !


0