15/06/2018, 11:34

Cách làm thịt trâu xào rau muống thơm ngon đãi khách hết xảy!

Cách làm thịt trâu xào rau muống: Ngày lễ tết đến, có biết bao nhiêu món ăn mà bạn được thưởng thức. Có đôi khi, bạn cảm thấy ngấy thịt mỡ, ăn không còn vị ngon vì lặp lại quá nhiều các món ăn chế biến từ thịt lợn, những lúc như vậy, bạn thường nghĩ đến sẽ ăn món nào để đổi khẩu vị? Bản thân mình ...

Cách làm thịt trâu xào rau muống: Ngày lễ tết đến, có biết bao nhiêu món ăn mà bạn được thưởng thức. Có đôi khi, bạn cảm thấy ngấy thịt mỡ, ăn không còn vị ngon vì lặp lại quá nhiều các món ăn chế biến từ thịt lợn, những lúc như vậy, bạn thường nghĩ đến sẽ ăn món nào để đổi khẩu vị? Bản thân mình thì thể hiện cách làm món thịt trâu xào rau muống ngon tuyệt vừa có thể đổi món, vừa góp phần đãi khách tết này thêm phần nhiều món phong phú vị! Bạn có muốn thử cách làm món thịt trâu xào giống mình không nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt trâu: 200 g
+ Rau muống: 1 mớ
+ Tỏi khô: 1 củ
+ Những gia vị cơ bản trong nấu ăn

Cách làm thịt trâu xào rau muống ngon ở chỗ chọn rau nữa nhé bạn! Mình thường chọn loại rau muống trắng hay muống ớt, lá nhỏ, xanh đậm, cọng trắng, xanh tươi ngon.

Bước 1: Sau khi có rau muống rồi, bạn nhặt sạch lá úa, lá vàng, bỏ những cọng già, sâu. Ngâm rau đã nhặt vào trong 1 chậu nước muối, sau đó vớt rau ra cho vào rửa sạch lại với nước, để ra rổ cho để ráo. Tỏi đem bóc sạch vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Bước 2: Thịt trâu bạn chọn thịt trâu tươi, đỏ, sau đó đem rửa sạch, thái miếng to nhưng bản mỏng, thái xong thì ướp thịt với hạt nêm, tiêu, một nửa chỗ tỏi vừa băm, dầu hào, rồi dùng đũa trộn đều, ướp trong khoảng 20 phút bạn nhé!

Bước 3: Khi ướp đủ thời gian, bạn đặt chảo sạch lên bếp, cho dầu vào đun nóng, sau đó phi thơm tỏi, cho thịt trâu đã ướp vào xào tái rồi bỏ nhanh ra đĩa nha! Bạn nhớ là xào tái thịt trâu thôi đấy!

Bước 4: Vẫn dùng chiếc chảo ấy, tiếp tục cho dầu ăn vào, đun nóng dầu, cho rau muống vào xào, nêm gia vị, xào chín, nếu thấy ít nước thì bạn cho thêm để đảm bảo rau muống đủ chín và không bị cháy đó nha! Sau khi rau muống chín vừa, bạn cho thịt trâu vào xào cho đạt tới độ chín mà bạn muốn nhé!

Bước 5: Tắt bếp, gắp rau muống ra đĩa, sau đó trải thịt trâu lên trên, rắc hạt tiêu và thêm vài lát ớt. Món này ăn nóng là ngon nhất bạn à! Nếu thích thơm mùi tỏi, bạn nên rắc thêm chút tỏi sống trên đĩa thịt nha!

– Mình đang hướng dẫn bạn cách làm thịt trâu xào rau muống ngon, nhưng không phải vì thế mà buộc phải dập khuôn máy móc đâu nha, nếu bạn thích ăn thịt bò xào rau muống, bạn hoàn toàn có thể thay thế thịt trâu bằng thịt bò. Ngoài ra các bạn cũng có thể làm tương tự với cách làm thịt trâu xào lá lốt, hay lạ miệng thêm một chút còn có cách làm thịt trâu xào khế, hay cách làm thịt trâu xào rau cần cũng rất ngon đấy nhé!

– Vậy là cách làm thịt trâu xào rau muống ngon rất đơn giản đúng không nào! Bạn có thể thêm món ăn này vào bữa ăn ngày tết cổ truyền của gia đình mình, góp phần làm cho mâm cơm gia đình thêm phong phú món, phong phú vị hơn! Chúc các bạn thành công!

– Nếu các bạn có thắc mắc gì, bạn có thể comment dưới đây nhé, mình sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân và cùng các bạn chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon cùng tất cả mọi người!


0