30/05/2018, 02:23

Cách làm thịt bò khô bằng lò vi sóng ngon tuyệt cú mèo ngay tại nhà

Sẽ quả là tuyệt vời nếu được ngồi bên nhau để cùng nhâm nhi sợi bò khô dai dai, bùi bùi, cay cay ngọt ngọt cùng với những cốc bia mát lạnh. Tuy nhiên nhiều người lại có tâm lý e ngại khi ăn bò khô ở ngoài làm vì không biết rõ quy trình chế biến thế nào. Để tự tay làm thịt bò khô tại nhà, các bạn ...

Sẽ quả là tuyệt vời nếu được ngồi bên nhau để cùng nhâm nhi sợi bò khô dai dai, bùi bùi, cay cay ngọt ngọt cùng với những cốc bia mát lạnh. Tuy nhiên nhiều người lại có tâm lý e ngại khi ăn bò khô ở ngoài làm vì không biết rõ quy trình chế biến thế nào. Để tự tay làm thịt bò khô tại nhà, các bạn chỉ cần thực hiện theo cách làm thịt bò khô bằng lò vi sóng ngon tuyệt cú mèo sẽ được giới thiệu ngay sau đây nhé.

Cách làm thịt bò khô bằng lò vi sóng

Cách làm thịt bò khô bằng lò vi sóng ngon tuyệt cú mèo ngay tại nhà ai cũng mê

Nguyên liệu:

  • Thịt bò: 5 – 1kg tùy vào số lượng mà bạn muốn làm. Để làm thịt bò khô ngon, thịt không bị khô, bạn nên dùng phần thịt mông, thịt thăn hoặc bắp bò.
  • Sả: 2-3 nhánh
  • Tỏi: 2 củ
  • Ngũ vị hương: 1 gói
  • Ớt bột: 1-2 thìa cà phê tùy vào sở thích và khả năng ăn cay
  • Gia vị: Đường, nước mắm, bột canh

Cách làm thịt bò khô bằng lò vi sóng như sau:

Thái thịt bò dọc thớ, từng miếng to bản

Thái thịt bò dọc thớ, từng miếng to bản

Thịt bò rửa sạch, để ráo nước. Thái thịt bò thành từng miếng mỏng, bản to. Lưu ý là thái dọc thớ, không nên thái ngang thớ, thịt bò khô sẽ bị vụn

Ướp thịt bò với gia vị như đường, muối, ngũ vị hương, tỏi, sả, gừng đã xắt nhỏ đập dập. Để thịt bò được ngấm gia vị, nên ướp thịt bò khoảng 8-10 tiếng. Nên ướp thịt bò và để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Thịt ngấm gia vị và săn lại, ngon hơn rất nhiều.

Ướp thịt bò khô

Ướp thịt bò khô với sả, gừng, tỏi và các gia vị

Cho thịt bò vào nồi, bắc lên bếp để kho. Để lửa vừa, mở vung, kho đến khi nước cạn, thịt bò chín mềm là được. Sau khi thịt bò chín, để nguội. Sau đó dùng chày đập hoặc giã để miếng thịt bò được tơi ra, mềm mỏng. Xé thịt bò thành từng sợi, kích thước sợi thịt bò tùy ý bạn điều chỉnh.

Thịt bò xe sợi

Xé thịt bò thành từng sợi nhỏ vừa ăn

Tiếp đó, bạn cho thịt bò khô đã được xé sợi vào một cái đĩa rồi cho vào lò vi sóng quay ở mức high trong vòng 1 phút thì lấy ra. Tiếp đến, bạn đảo đều thịt bò khô rồi lại cho vào lò vi sóng quay như cũ. Bạn cứ làm như vậy khoảng 4 lần cho đến khi sợi thịt bò săn lại, sờ thấy khô.

Sấy thịt bò khô bằng lò vi sóng

Sấy thịt bò khô bằng lò vi sóng ở mức high trong 1 phút

Thịt bò khô có màu sậm đỏ, hoặc vàng đậm, sợi khô, ăn dai, quyện vị ngòn ngọt mặn mặn và cay cay nơi đầu lưỡi là đạt yêu cầu. Thịt bò khô vắt chanh, chấm tương ớt ăn cực ngon. Thịt bò khô có thể để trong hũ, lọ thủy tinh, để chỗ thoáng mát hoặc trong ngăn mát tủ lạnh có thể dùng ăn được trong vài tháng.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có món thịt bò khô sấy bằng lò vi sóng mà vẫn ngon tuyệt cú mèo. Không quá khó khăn như bạn nghĩ đúng không nào, bạn chỉ cần vào bếp để thực hiện món ăn vặt tuyệt ngon này và chiêu đãi cả nhà và bạn bè nữa là được.


0