30/05/2018, 02:22

Cách Làm Món Bánh Trung Thu Nhân Đậu Đỏ Cho Những Ngày Thèm Bất Chợt

Bánh trung thu chỉ được bán vào rằm tháng 8 mà thôi. Tuy nhiên bỗng 1 hôm bạn lại cảm thấy thèm món bánh này thì hãy vào bếp ngay và bắt tay thực hiện nó với công thức mà Webanngon sẽ chia sẻ dưới đây nha ! Nguyên liệu cần có để làm món bánh trung thu nhân đậu đỏ gồm có : Phần 1 : Nấu Nước ...

Bánh trung thu chỉ được bán vào rằm tháng 8 mà thôi. Tuy nhiên bỗng 1 hôm bạn lại cảm thấy thèm món bánh này thì hãy vào bếp ngay và bắt tay thực hiện nó với công thức mà Webanngon sẽ chia sẻ dưới đây nha !

Nguyên liệu cần có để làm món bánh trung thu nhân đậu đỏ gồm có :

  • Phần 1 : Nấu Nước đường

60g đường kính trắng.

60g đường nâu. Nên cho thêm đường nâu để phần nước đường có màu sánh, đẹp và bánh sẽ có màu sắc bắt mắt hơn.

250g nước lọc.

1 thìa cà phê nước cốt chanh.

1/2 thìa cà phê muối i ốt.

  • Phần 2 : Vỏ Bánh

80ml nước đường đã nấu.

20ml dầu ăn.

1/2 quả trứng gà công nghiệp đánh tan.

200g bột mì đa dụng.

  • Phần 3 : Nhân bánh :

300g đậu đỏ.

100g đường kính trắng. Có thể giảm hay tăng lượng đường tùy ý miễn sao phù hợp với khẩu vị nhà bạn là được.

25g bột làm bánh dẻo.

70ml dầu ăn.

1 ống vani bột.

Cách làm món bánh trung thu nhân đậu đỏ cực kì đơn giản. Gồm có các bước làm như sau :

  • Bước 1 : Nấu nước đường và làm phần bột bánh trung thu :

Nấu nước đường : Cho tất cả các nguyên liệu phần 1 vào nồi hòa tan, bắc lên bếp nấu với lửa nhỏ trong vòng 40 phút thấy nước đường đặc sánh lại thì tắt bếp, đổ ra lọ để nguội và cất dùng dần.

Nhồi bột bánh : Cho bột vào âu sau đó cho thêm nước đường, trứng gà công nghiệp đánh tan và dầu ăn vào trộn đều. Nhồi bột cho đến khi bột thật mịn rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại để bột nghỉ 30 phút. Khi đã để bột nghỉ đủ thời gian thì bạn lấy ra, nhồi lại 1 lần nữa thì chia bột thành các viên bằng nhau

.

  • Bước 2 : Làm phần nhân đậu đỏ:

Đậu đỏ vo sạch rồi ngâm trong nước nóng khoảng 3 – 4 tiếng cho nhanh mềm. Sau khi ngâm xong thì bạn rửa lại lần nữa cho sạch rồi cho vào nồi hấp hấp chín. Sau đó cho hết đậu vào máy xay sinh tố, nhớ cho thêm chút nước lọc vào cho dễ xay. Bật máy xay cho đậu đỏ thật mịn. Đặt 1 cái chảo lên bếp. Đổ đậu vào sên. Thêm đường, vani và dầu ăn vào. Sên đến khi thấy nặng tay. Lấy thử một ít đậu ra tay và vê tròn lại nếu đậu không dính tay là được.Tắt bếp, để nhân nguội bớt thì vê  thành các viên tròn đều nhau và số lượng bằng các viên bột.

  • Bước 3 : Tạo hình cho bánh và nướng bánh :

Đè dẹp từng viên bột, cho nhân vào giữ rồi nhẹ nhàng nặn cho bột phủ kín nhân. Cho viên bột vào khuôn ấn mạnh. Xếp bánh ra khay. Bật nóng lò trước ở 160 độ trong 10p rồi cho bánh vào nướng 15 phút. Qua 15 phút bạn lấy bánh ra xịt chút nước lên mặt bánh rồi tiệp tục cho vào lò nướng 7-8 phút nữa là hoàn thành. Lấy bánh ra khay để thật nguội rồi mới cho vào hộp để biếu người thân nhé.

Chúc các bạn thành công !


0