30/05/2018, 02:23

3 bước đơn giản làm bánh pancake thơm ngon cho bữa sáng

Cách làm bánh pancake là một công thức làm bánh vô cùng đơn giản và nhanh gọn để thay đổi thực đơn bữa sáng cho cả gia đình vào những lúc bận rộn. Không những vậy, bánh pancake vẫn mang đến hương vị thơm ngon với lớp bánh mềm mịn, ngọt thơm hòa quyện cùng vị bơ béo ngậy. Đặc biệt, không cần ...

Cách làm bánh pancake là một công thức làm bánh vô cùng đơn giản và nhanh gọn để thay đổi thực đơn bữa sáng cho cả gia đình vào những lúc bận rộn. Không những vậy, bánh pancake vẫn mang đến hương vị thơm ngon với lớp bánh mềm mịn, ngọt thơm hòa quyện cùng vị bơ béo ngậy. Đặc biệt, không cần phải sử dụng đến lò nướng hoặc loại máy đánh trứng chuyên dụng mà vẫn tạo ra được món bánh pancake chuẩn vị. Hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh pancake nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 thìa cà phê bột nở
  2. 250g bột mì đa dụng
  3. 150g đường bột
  4. 40g bơ chảy
  5. 1 ít muối
  6. 250ml sữa tươi
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bột nở, bột mì rây lại cho mịn rồi trộn đều với 1 ít muối. Trứng, sữa, bơ chảy trộn đều rồi cho hỗn hợp bột vào trộn đều.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh pancake

Bắc chảo lên bếp, cho 1 ít bơ vào giữa chảo, rồi múc từng muỗng bột đổ vào lòng chảo, để bánh tự chảy thành hình tròn đều và rán vàng đều 2 mặt. Thực hiện tương tự với số bột còn lại.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh pancake

Trình bày bánh pancake ra đĩa, rưới thêm bơ, mứt hoa quả hoặc mật ong tùy thích và thưởng thức khi nóng.

 hình 5

Chỉ với 3 thao tác cực kì đơn giản cùng những dụng cụ thông thường, bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh pancake thơm ngon và mới lạ cho cả gia đình rồi đấy. Bên cạnh đó, bánh pancake cũng cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nên có thể dùng làm điểm tâm sáng mà không lo bị đói. Hãy lưu lại công thức này để thường xuyên làm bánh pancake cho cả nhà nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0