30/05/2018, 02:23

Cách làm nộm rau muống cùng thịt bò chua ngọt giải nhiêt mùa hè

Trời hè nắng nóng sẽ vô cùng thích hợp để thưởng thức món nộm có vị chua ngọt thanh mát. Trong đó, món nộm rau muống sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chúng ta cùng vào bếp để thực hiện món ăn này theo đúng công thức chuẩn và cách làm nộm rau muống cùng thịt bò chua chua ngọt ngọt giải ...

Trời hè nắng nóng sẽ vô cùng thích hợp để thưởng thức món nộm có vị chua ngọt thanh mát. Trong đó, món nộm rau muống sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chúng ta cùng vào bếp để thực hiện món ăn này theo đúng công thức chuẩn và cách làm nộm rau muống cùng thịt bò chua chua ngọt ngọt giải nhiêt mùa hè.

Cách làm nộm rau muống

Nguyên liệu:

  • Thịt bò: 100gr
  • Lạc rang: 50gr
  • Rau muống: 1 mớ
  • Tỏi: 1/2 củ
  • Ớt: 3 quả
  • Chanh: 1 quả
  • Mì chính, nước mắm, đường kính, xì dầu, muối.

Sơ chế như sau:

Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với gia vị và để khoảng 15 phút cho thịt bò thấm gia vị.

Thịt bò rửa sạch,Bạn ướp thịt bò với chút xíu mì chính, xì dầu và tiêu xay. Trộn đều tất cả, để 15 phút cho thịt bò thấm đều.

Rau muống bào

Rau muống bào ngâm trong nước muối pha loãng có cho thêm đá lạnh sẽ giòn và ngon hơn.

Rau muống nhặt bỏ lá, lấy phần thân, rửa sạch với nước, để ráo bớt nước. Bạn dùng dao bào để bào rau muống thành sợi mỏng. Khi bào rau muống xong, bạn ngâm rau muống vào nước muối pha loãng có cho thêm đá lạnh. Bạn ngâm rau muống bào trong khoảng 1 tiếng thì vớt ra, xả lại một lần nữa, để ráo. Làm như vậy sẽ giúp rau muống không bị thâm đen và rau muống khi trộn nộm cũng sẽ giòn và ngon hơn.

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, bằm nhỏ, để riêng. Ớt rửa sạch, bằm nhỏ, để riêng. Chanh rửa sạch, cắt miếng, bỏ hạt rồi vắt lấy nước cốt chanh, để riêng. Lạc đã rang chín mua về cho vào cối để đập nhỏ, để riêng.

Cách làm nộm rau muống như sau:

Xào thịt bò

Xào thịt bò cho chín tới thì tắt bếp.

Bật bếp, bạn cho chút xíu dầu ăn vào chảo, cho thêm tỏi bằm nhỏ vào phi thơm. Khi tỏi phi thơm thì cho thịt bò đã ướp gia vị vào xào chín tới. Bạn chú ý đảo đều tay cho thịt bò chín thì tắt bếp.

Nước mắm trộn nộm

Pha nước mắm trộn nộm rồi bóp với rau muống bào

Sau khi xào thịt bò xong, bạn cho đường kính vào bát, cho thêm nước mắm và chút nước sôi để nguội vào cùng. Tiếp đó, bạn cho tỏi bằm, ớt bằm và nước cốt chanh vào bát rồi khuấy đều sao cho đường kính tan hoàn toàn và nước mắm trộn nộm hòa quyện đều với nhau.

Sau nữa, bạn cho rau muống bào vào một cái tô to, rồi rưới nước mắm trộn nộm vào, dùng tay bóp đều cho rau muống bào thấm nước mắm trộn. Sau khoảng 15 phút, bạn cho nộm rau muống ra đĩa, rồi cho thịt bò xào chín tới lên trên. Sau cùng, bạn rắc thêm lạc rang đã đập nhỏ nữa là có thể mang ra thưởng thức với cơm.


0