30/05/2018, 02:23

Cách làm mứt bí đỏ thơm ngon đẹp mắt để đón tết sang

Bí đỏ là một trong những loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Tết năm nay, bạn hãy thử tự tay làm mứt bí đỏ để chiêu đãi mọi người một món mứt ngon, an toàn và bổ dưỡng nhé. Cách làm mứt bí đỏ sao cho thơm ngon đẹp mắt để đón tết dành cho bạn tham khảo đây. ...

Bí đỏ là một trong những loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Tết năm nay, bạn hãy thử tự tay làm mứt bí đỏ để chiêu đãi mọi người một món mứt ngon, an toàn và bổ dưỡng nhé. Cách làm mứt bí đỏ sao cho thơm ngon đẹp mắt để đón tết dành cho bạn tham khảo đây.

Cách làm mứt bí đỏ

Cách làm mứt bí đỏ thơm ngon đẹp mắt để đón tết sang

Nguyên liệu:

  • Bí đỏ: 700gr
  • Cam vàng: 1 quả
  • Đường kính: 270gr
  • Vôi: 1 thìa
  • Muối.
    Nguyên liệu làm mứt bí đỏ

    Nguyên liệu cần phải chuẩn bị để làm mứt bí đỏ

Cách sơ chế như sau:

Bạn pha 1 thìa vôi với 1.5 lít nước lọc, khuấy đều rồi để cho nước lắng vôi xuống rồi dùng muôi múc nước trong ở phía trên và cho vào một cái tô lớn rồi pha thêm chút xíu muối vào cùng.

Bí đỏ thái miếng dài

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt và thái miếng dài để làm mứt

Bí đỏ mua về gọt vỏ, bỏ ruột, thái thành miếng dài , có độ dày vừa phải. Rửa sơ cho bí đỏ sạch rồi cho vào tô nước vôi để ngâm trong 2 tiếng. Tiếp sau đó, bạn vớt bí đỏ ra, xả lại với nước nhiều lần cho bí đỏ sạch, để ráo.

Vỏ cam thái sợi

Vỏ cam thái sợi mỏng rồi để riêng

Cam gọt lấy lớp vỏ vàng bên ngoài, rửa sạch rồi thái thành sợi mỏng, để riêng.

Cách làm mứt bí đỏ như sau:

Bật bếp, cho 700ml nước lọc và 170gr đường kính vào nồi, cho lên bếp để đun sôi. Trong khi đun sôi nước đường, bạn chú ý khuấy đều cho đến khi đường kính tan hoàn toàn. Chờ cho nước đường sôi, giảm lửa nhỏ và cho bí đỏ thái miếng cùng vỏ cam vàng thái sợi vào nấu cùng. Thời gian nấu là 30 phút rồi tắt bếp.

Luộc bí đỏ với nước đường

Luộc vỏ cam, bí đỏ với nước đường

Khi đã luộc bí đỏ và vỏ cam xong, bạn vớt bí đỏ và vỏ cam ra, cho lên vỉ hoặc rổ để bí và vỏ cam ráo nước.

Tiếp đó, bạn cho 100gr đường kính còn lại và 70ml nước vào chảo chống dính để đun sôi. Khuấy đều trong 2 phút rồi bạn tiếp tục lại cho vỏ cam và bí đỏ vào sên cùng.

Bạn cần chú ý chỉnh lửa nhỏ liu riu, đảo đều và nhẹ tay cho đến khi đường khô lại và kết tinh rồi bám xung quanh mứt bí đỏ là được. Khi thấy mứt bí đỏ đã khô thì tắt bếp.

Sên mứt bí đỏ

Sên mứt bí đỏ cho khô lại và đường kết tinh bám đều mứt bí là được

Bạn chờ cho mứt bí đỏ nguội hoàn toàn thì cho vào hũ thủy tinh có nắp đậy kín hoặc cho vào bịch nilon, cột chặt phía đầu để cất bảo quản. Khi ăn, chỉ cần cho mứt bí đỏ ra đĩa là có thể thưởng thức.


0