30/05/2018, 02:23

Bạn đã biết cách làm sữa tươi chiên giòn vàng ngay tại nhà?

Bên cạnh món ăn vặt nổi tiếng là phô mai que, món sữa tươi chiên cũng rất được lòng nhiều người, nhất là các bạn học sinh, sinh viên. Vậy bạn đã biết cách làm sữa tươi chiên giòn vàng ngay tại nhà hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết này ngay lập tức nhé. Cách làm sữa tươi ...

Bên cạnh món ăn vặt nổi tiếng là phô mai que, món sữa tươi chiên cũng rất được lòng nhiều người, nhất là các bạn học sinh, sinh viên. Vậy bạn đã biết cách làm sữa tươi chiên giòn vàng ngay tại nhà hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết này ngay lập tức nhé.

Cách làm sữa tươi chiên

Cách làm sữa tươi chiên ngay tại nhà để chiêu đãi bạn bè nhân ngày cuối tuần tụ họp

Nguyên liệu:

  • Sữa tươi có đường: 250gr
  • Bột mì: 100gr
  • Bột ngô: 30gr
  • Bột nở: 5gr
  • Đường kính: 20gr
  • Sữa đặc có đường: 3 thìa

Cách làm sữa tươi chiên như sau:

Sữa tươi đông đặc

Hỗn hợp bột sữa tươi đông đặc sau khi đã hoàn thành

Bạn cho bột ngô, bột nở, sữa tươi có đường, sữa đặc có đường vào trong một cái bát tô lớn. Khuấy đều tất cả sao cho tạo thành một hỗn hợp bột sữa tươi mịn và không bị vón cục.

Tiếp đó, bạn bật bếp, chờ cho chảo nóng thì bạn cho phần hỗn hợp bột sữa tươi đã trộn vào cùng. Khuấy đều tay và chỉnh lửa nhỏ liu riu để đun cho đến khi hỗn hợp bột sữa tươi sánh và sệt lại là được.

Tiếp theo, bạn xếp giấy nến vào một cái khuôn sao cho giấy nến phủ kín hết bề mặt trong của khuôn rồi cho phần hỗn hợp bột sữa tươi vừa nấu vào khuôn. Sau đó, bạn cho khuôn này vào ngăn đá tủ lạnh, để trong 15 phút cho hỗn hợp bột sữa tươi đông đặc như phô mai là được.

Cắt sữa tươi

Cắt bột sữa tươi đã đông đặc thành những miếng vừa ăn và nhúng vào bột mì rồi mới đem chiên vàng

Sau khi hỗn hợp đã đông đặc lại, bạn dùng dao cắt xung quanh rìa khuôn và úp ngược khuôn xuống là có thể lấy bột sữa tươi ra một cách dễ dàng. Tiếp đến, bạn cắt bột sữa tươi thành miếng sao cho vừa ăn, để riêng.

Tiếp theo đó, bạn cho bột mì vào một cái bát tô lớn khác, cho thêm chút nước, khuấy đều cho bột mì tan hoàn toàn thì bạn lần lượt cho miếng sữa tươi đã cắt vào tô, nhúng ướt qua cho hỗn hợp bột mì phủ đều là được.

Rán sữa tươi

Rán bột sữa tươi trong dầu ăn cho chín vàng và giòn đều

Sau đó, bạn cho dầu ăn vào chảo, để lên bếp để đun sôi. Khi dầu ăn sôi thì cho miếng sữa tươi đã nhúng qua bột mì vào rán cho chín vàng và giòn đều các mặt. Khi sữa tươi chiên giòn chín thì vớt ra, để trên giấy thấm dầu cho ráo. Bạn cứ làm lần lượt như vậy cho đến khi hết nguyên liệu là được.

Món này ăn khi còn nóng sẽ ngon miệng hơn so với khi ăn nguội. Vậy là xong, bạn đã có món ăn vặt ngon miệng để dành thưởng thức và nhâm nhi bên bạn bè của mình rồi đấy.


0