30/05/2018, 01:15

Cách làm thịt bò băm bọc nấm ngon chuẩn vị hơn nhà hàng

Cách làm thịt bò băm bọc nấm thơm ngon, lạ miệng và đậm đà hương vị sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho cả gia đình vào cuối tuần. Thịt bò băm ngọt mềm cùng nấm đùi gà dai giòn hòa quyện cùng nước sốt đậm đà, thơm lừng sẽ khiến ăn hoài không ngán. Đặc biệt, khi đã quá quen thuộc với các món xào, mặn ...

Cách làm thịt bò băm bọc nấm thơm ngon, lạ miệng và đậm đà hương vị sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho cả gia đình vào cuối tuần. Thịt bò băm ngọt mềm cùng nấm đùi gà dai giòn hòa quyện cùng nước sốt đậm đà, thơm lừng sẽ khiến ăn hoài không ngán. Đặc biệt, khi đã quá quen thuộc với các món xào, mặn thì thịt bò băm bọc nấm sẽ giúp bữa cơm của gia đình thêm hấp dẫn hơn. Hãy cùng vào bếp ngay với webanngon để thực hiện món thịt bò băm bọc nấm mới lạ nào.

Nguyên liệu:

  1. 3 cây nấm đùi gà
  2. 500g thịt bò xay
  3. Nước sốt: 1 muỗng canh nước tương, 3 muỗng canh nước, 1 muỗng canh dầu vừng và mật ong
  4. Gia vị ướp: 3 muỗng canh xì dầu, 3 muỗng canh bột gạo nếp, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh gốc hành lá thái nhỏ, 2 muỗng canh tỏi băm, dầu vừng, hạt tiêu

Hướng dẫn làm thịt bò băm bọc nấm ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò xay cho vào tô ướp cùng các gia vị đã chuẩn bị sẵn và trộn đều. Nấm thái dọc thân thành miếng nhỏ vừa ăn.

cách làm thịt bò băm bọc nấm ngon chuẩn vị hơn nhà hàng hình 2

Bước 2: Tiến hành làm thịt bò băm bọc nấm

Đầu tiên, lấy một ít thịt bò bọc từng miếng nấm và để chừa phần đầu, chân nấm. Bắc chảo dầu lên bếp, cho chút dầu ăn vào rồi cho những miếng chả bò vừa quấn vào chiên đều các mặt.

Khi thịt bò quấn nấm đã chín vàng, rưới nước sốt vào và đun sôi cho tới khi sệt sệt, thỉnh thoảng đảo đều để thịt bò ngấm đều nước sốt.

cách làm thịt bò băm bọc nấm ngon chuẩn vị hơn nhà hàng hình 3

Bước 3: Hoàn thành thịt bò băm bọc nấm

Cuối cùng, xếp lá hẹ cắt khúc ra đĩa, sắp thịt bò quấn nấm lên trên, có thể trang trì thêm ít hạt thông băm nhỏ và thưởng thức.

cách làm thịt bò băm bọc nấm ngon chuẩn vị hơn nhà hàng hình 4

Sau khi hoàn thành xong món thịt bò băm bọc nấm, bạn thấy quy trình thực hiện thật đơn giản và dễ dàng phải không nào. Vào những ngày cuối tuần, hãy dành chút thời gian để tự tay vào bếp và trổ tài ngay món thịt bò băm bọc nấm thơm ngon khó cưỡng để chiêu đãi cả nhà nào. Hãy luôn đồng hành với webanngon để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn, mới lạ nữa nhé.


0