30/05/2018, 01:15

Cách làm món cà tím tay cầm đậm đà hấp dẫn ngon vô đối

Cà tím tay cầm là một món ăn dân dã, chỉ cần một chút khéo léo trong chế biến và kết hợp với các thực phẩm, gia vị khác là bạn sẽ có những món ăn hấp dẫn và ngon miệng. Món cà tím luôn được giữ nóng trên bếp bằng nồi đất, với cà tím thấm mềm, đậm đà gia vị, mùa lạnh vừa ăn vừa hít hà thật ngon. ...

Cà tím tay cầm là một món ăn dân dã, chỉ cần một chút khéo léo trong chế biến và kết hợp với các thực phẩm, gia vị khác là bạn sẽ có những món ăn hấp dẫn và ngon miệng. Món cà tím luôn được giữ nóng trên bếp bằng nồi đất, với cà tím thấm mềm, đậm đà gia vị, mùa lạnh vừa ăn vừa hít hà thật ngon.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 40g củ cải muối
+ 1 quả cà tím dài
+ Muối, dầu hào, hạt nêm, đường, dầu ăn
+ 200g thịt nạc xay
+ 1 nhánh gừng
+ Hạt tiêu, tỏi, hành khô, hành lá
+ Ớt bột

 phần 1

Cách làm cà tím tay cầm ngon

Bước 1: Ta rửa sạch cà tím và cắt thành những khúc vừa sau đó đem ngâm trong thau nước có pha tí muối để cà không bị thâm.

Tiếp tục thêm vào bát thịt nạt xay 1 muỗng café muối+ ít tiêu trộn đều lên và để trong 20 phút cho thịt thấm.

 phần 2

Bước 2: Tiếp tục ta đem rửa, xả củ cải muối với nước lạnh cho sạch, bớt mặn đi rồi vớt ra để ráo. Củ cải muối ngon là bí quyết món cà tím tay cầm ngon. Còn hành lá ta rửa sạch, lấy đầu hành băm nhuyễn, tỏi cũng băm nhuyễn, hành khô thì thái lát mỏng, gừng thái sợi.

 phần 3

Bước 3: Cách làm món cà tím tay cầm lên bếp theo trình tự sau. Phi thơm tỏi, đầu hành với dầu ăn trong một cái nồi đất và trút thịt nạc xay đã thấm gia vị vào xào. Đảo đều cho thịt chín sau đó trút củ cải muối vào xào cùng. Sau đó các bạn thêm cà tím+ gừng+ dầu hào+ hạt nêm+ muối+ đường+ ớt bột sao cho cà tím tay cầm ngon vừa miệng.

 phần 4

Bước 4: Đậy nắp lại và om cho đến khi cà chín, trong quá trình om thỉnh thoảng ta thêm nước lạnh vào tránh để bị cạn nước mà cháy khét nhé! Cuối cùng khi cà tím tay cầm chín bạn nhắc xuống bếp, cho thêm hành lá vào nữa là cách nấu cà tím tay cầm hoàn thành.

 phần 5

Có thể nói cà tím làm được nhiều món ngon nhưng trong các món cà tím đó thì cà tím tay cầm có vẻ là lạ nhất, chưa được nhiều người biết đến. Nếu bạn cũng chưa nếm thử, chưa thực hiện thử thì còn chừng chừ gì nữa hãy vào bếp thôi nào.


0