30/05/2018, 01:15

Ấm bụng ngày đông với bánh bột chiên giòn rụm nóng hổi

Cách làm bánh bột chiên sẽ là một món ăn vặt vừa dân dã vừa khoái khẩu dành cho các bạn trẻ. Bánh bột chiên với lớp vỏ bánh giòn rụm, vàng ươm còn ruột bên trong thì ngọt mềm và chút chua của dấm hòa quyện cùng vị béo ngậy của trứng. Đặc biệt, khi ăn kèm với cà rốt, đu đủ giòn giòn và chấm nước ...

Cách làm bánh bột chiên sẽ là một món ăn vặt vừa dân dã vừa khoái khẩu dành cho các bạn trẻ. Bánh bột chiên với lớp vỏ bánh giòn rụm, vàng ươm còn ruột bên trong thì ngọt mềm và chút chua của dấm hòa quyện cùng vị béo ngậy của trứng. Đặc biệt, khi ăn kèm với cà rốt, đu đủ giòn giòn và chấm nước chấm xì dầu cay nồng sẽ khiến bạn càng ăn càng ghiền. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp trổ tài làm bánh bột chiên chiêu đãi cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 muỗng canh bột sắn
  2. 1 bát bột gạo
  3. 1 thìa cà phê muối
  4. 3 muỗng canh đường
  5. 1 quả ớt tiêu
  6. 4 quả trứng gà
  7. 1 củ cà rốt
  8. Hành lá, đu đủ xanh
  9. Xì dầu, dấm

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đu đủ, cà rốt gọt vỏ và nạo sợi. Gạo tẻ trộn với muối, 1 thìa dầu ăn, 1 bát nước và khuấy đều rồi để khoảng 30 phút.

ấm bụng ngày đông với bánh bột chiên giòn rụm nóng hổi hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh bột chiên

Bột khuấy đều rồi cho vào lò vi sóng quay 2 phút, lấy ra khuấy đều và cho vào lò quay 1 phút. Lặp lại thêm lần nữa. Tráng khuôn bằng 1 lớp mỏng dầu ăn, đổ bột vào, san đều và hấp khoảng 30 phút, để nguội, để qua đêm.

ấm bụng ngày đông với bánh bột chiên giòn rụm nóng hổi hình 3

Đổ bột ra khuôn, cắt bột thành hình con cờ và cho vào bát trộn với 1 thìa cà phê xì dầu. Bắc chảo dầu lên bếp đun nóng, cho bột vào chiên vàng đều các mặt. Đập trứng vào chảo, đảo đều để trứng dính vào bột.

ấm bụng ngày đông với bánh bột chiên giòn rụm nóng hổi hình 4

Pha nước chấm: cho 1 thìa cà phê dấm, 2 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh đường cùng ớt băm vào bát và trộn đều. Còn đu đủ, cà rốt trộn với 3 thìa canh dấm và 2 thìa canh đường.

ấm bụng ngày đông với bánh bột chiên giòn rụm nóng hổi hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh bột chiên

Cho bánh bột chiên ra đĩa, ăn kèm với đu đủ, cà rốt và chấm xì dầu.

ấm bụng ngày đông với bánh bột chiên giòn rụm nóng hổi hình 6

Chỉ với 15 phút, bạn đã có ngay một đĩa bánh bột chiên thơm lừng và hấp dẫn rồi đấy. Vào những ngày se lạnh như thế này mà được nhâm nhi bánh bột chiên giòn rụm, nóng hổi và chấm nước xì dầu cay nồng thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy thường xuyên vào bếp làm món bánh dân dã này cho cả nhà nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon. 


0