30/05/2018, 01:15

Cách làm canh rong biển nấu ngao ngon ngọt thanh mát ngày hè

Cách làm canh rong biển nấu ngao được chế biến khá là đơn giản cùng với nguồn nguyên liệu chắc chắn sẽ khiến nhiều chị em nội trợ thích thú. Một trong những món ăn thích hợp nhất trong những ngày hè oi nóng thế này không thể không nhắc đến canh rong biển nấu ngao . Đây là một món ăn nổi tiếng ở ...

Cách làm canh rong biển nấu ngao được chế biến khá là đơn giản cùng với nguồn nguyên liệu chắc chắn sẽ khiến nhiều chị em nội trợ thích thú. Một trong những món ăn thích hợp nhất trong những ngày hè oi nóng thế này không thể không nhắc đến canh rong biển nấu ngao. Đây là một món ăn nổi tiếng ở Hàn Quốc nhưng khi đến Việt Nam món ăn đã gây được tiếng vang rất lớn. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến canh rong biển nấu ngao nhé.

Nguyên liệu:

  1. 10g rong biển khô
  2. 1kg ngao
  3. Hành lá, rau mùi, ớt, hành tím
  4. Dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rong biển ngâm trong nước 10 phút cho nở ra. Sau 10 phút vớt ra rửa lại với nước và thái miếng vừa ăn.

 hình 2

Ngao rửa sạch cho vào nồi luộc chín, khi ngao mở miệng hết bạn cho nước luộc ngao ra chén còn ruột ngao đem nhặt sạch rửa qua nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm canh rong biển nấu ngao

Cho hành tím vào nồi phi thơm với dầu ăn, sau đó bạn cho ruột ngao vào xào. Đổ nước ngao vào nồi đun sôi rồi cho rong biển vào đợi sôi nhỏ nêm nếm gia vị cho vừa ăn thêm hành lá và rau mùi thái nhỏ vài lát ớt để tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm canh rong biển nấu ngao

Múc canh rong biển nấu ngao ra tô.

 hình 5

Một tô canh rong biển nấu ngao cho bữa cơm trưa hè oi ả còn gì tuyệt vời bằng nữa chắc chắn đây sẽ là món ăn hoàn hảo nhất. Bạn có thể dành ra 10 phút để chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn ai cũng sẽ ăn ngon hơn trong những tiết trời này cho xem. Với ít thịt ngao dai dai cùng phần lá rong biển sần sật và nước dùng ngon ngọt đúng là ngon miễn bàn luôn rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0