30/05/2018, 01:15

Cách nấu cháo gà ác hạt sen ngon cho bé ăn dặm

Cách nấu cháo gà ác đậu xanh được nhiều người nội trợ lựa chọn như một công thức nấu món ăn ngon mà lại dễ làm. Gà ác là một loài động vật có nhiều công dụng trong chữa bệnh cũng như bồi bổ sức khỏe cho người ốm yếu. Đặc biệt rất thích hợp cho các bé yêu nhà bạn hay cả phụ nữ mang thai. Bạn có ...

Cách nấu cháo gà ác đậu xanh được nhiều người nội trợ lựa chọn như một công thức nấu món ăn ngon mà lại dễ làm. Gà ác là một loài động vật có nhiều công dụng trong chữa bệnh cũng như bồi bổ sức khỏe cho người ốm yếu. Đặc biệt rất thích hợp cho các bé yêu nhà bạn hay cả phụ nữ mang thai. Bạn có thể chế biến gà ác thành những món ăn ngon bổ dưỡng nhưng một trong số cách biến tấu món gà ác ngon thì cách nấu cháo gà ác hạt sen lại nổi trội hơn cả. Món cháo bổ dưỡng này vừa dễ ăn mà lại thơm ngon, đậm đà kích thích vị giác của người thưởng thức, và sẽ rất có công hiệu trong việc bồi bổ cho người chán ăn hay ốm yếu. Hoặc bạn đang muốn tăng cân cho con mình và không biết làm lựa chọn món ăn nào bồi bổ đủ chất dinh dưỡng cho con thì bạn nên nghĩ ngay đến cách nấu cháo gà ác cho bé để kích thích bé ăn khỏe hơn nhé! Chỉ với những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm bạn có thể nấu được một nồi cháo gà ác thơm ngon hấp dẫn rồi. Nào hãy tìm hiểu cách nấu cháo gà ác cho bé ăn dặm này đi thôi.

Nguyên Liệu:

  1. Gà ác: 1 con khoảng 400-500g.
  2. Lá ngải cứu, lá dâu tằm non: một nắm.
  3. Gừng tươi: 1 nhánh.
  4. Hạt sen: 150g.
  5. Đậu xanh đã cà mịn: 150g.
  6. Gạo tẻ: 1 nắm.
  7. Nấm rơm: 100g.
  8. Hành lá, ngò rí, tiêu sọ tươi: 2 nhánh.
  9. Gia vị: muối, bột ngọt, hành tím, hạt nêm, tiêu, hành tây, dầu ăn.

Điểm danh những việc các ông chồng cần làm khi vợ đang mang thai sẽ được liệt kê trong bài viết này để giúp các ông chồng dễ dàng giúp đỡ cũng như chia sẻ với vợ khi đang mang thai. Mang thai là sự kiện cực kỳ quan trọng đối với hai vợ chồng, vì đó là thay đổi vô cùng lớn diễn ra không chỉ trong ngày một ngày hai mà kéo dài đến mãi về sau. Tuy nhiên, nói là hai vợ chồng chứ thật sự thì thay đổi này diễn ra rõ nét và ảnh hưởng đến vợ lớn hơn nhiều. Vì vậy các ông chồng phải biết tìm hiểu và chia sẻ cùng vợ để có một thai kỳ khỏe mạnh nhất.

Cách nấu cháo gà ác hạt sen cho bé ăn dặm

Cách nấu cháo gà ác

Trong cách nấu cháo gà ác hạt sen cho bé cần chuẩn bị một con gà ác chừng 400g. Sau đó bạn làm sạch rồi moi bụng cho sạch sẽ rồi ướp gừng cộng với một chút muối. Lá ngải cứu và lá dâu tằm thì bạn cần rửa sạch rồi thái mịn. Gừng bạn cần gọt sạch vỏ rồi thái chỉ nhỏ. Đậu xanh và hạt sen thì bạn ngâm với nước ấm để cho các hạt này nở ra. Nấm rơm thì bạn cắt bỏ gốc rồi rửa sạch thái đôi. Hành lá và ngò rí thì bạn nhặt sạch rồi thái mịn phần gốc còn phần đầu hành thì bạn cắt khúc chừng 3cm. Hành tây bạn có thể làm sạch rồi thái lát mỏng, hành khô thì bạn cũng làm như vậy, tiêu sọ thì bạn tách hạt rồi để riêng.

Tiếp theo bạn bước sang khâu chế biến món ăn ngon này. Bạn cho lá ngải cứu cùng với lá dâu tằm, thêm ½ hạt sen, cùng với ½ đậu xanh và ¼ muỗng muối, 1/2 muỗng bột ngọt, ½ tiêu sọ rồi nhồi tất cả vào bụng gà và lấy gim lại. Sau đó bạn đun sôi một nồi nước chừng 1,2 lít nước, thả vào nồi một chút gừng. Cho đến khi nước sôi thì bạn có thể thả gà vào, rồi đun nhỏ lửa hầm gà chừng 20 phút thì bạn có thể thả thêm gạo tẻ, phần đậu xanh, nấm, hạt sen còn lại vào, rồi tiếp tục hầm chừng 45-60 phút. Đến khi bạn thấy thịt gà trong nồi cháo nhừ, thì bạn nêm thêm 1 chút dầu ăn, cùng 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng bột ngọt sao cho vừa ăn.

Cuối cùng bạn tắt bếp, rồi rắc thêm hành lá, ngò rí, một chút tiêu sọ còn lại và thêm một ít tiêu xay vào nồi cháo là được rồi. Như vậy là bạn đã hoàn thành món gà ác thơm ngon đậm đà với cách nấu cháo gà ác với đậu xanh rồi đó. Món cháo gà ác chín nhừ thơm ngon với vị vừa ăn và không quá đặc cùng với những loại gia vị đặc trưng đã làm cho món cháo gà ác thơm ngon đúng điệu.

Để thưởng thức món cháo gà ác ngon và hấp dẫn theo cách nấu cháo gà ác thì bạn có thể bày gà ác ra một đĩa lớn rồi xé thành từng phần. Sau đó bạn moi tất cả những nguyên liệu trong bụng gà khuấy đều với cháo để cháo thơm ngon nhé! Đặc biệt với người bệnh thì bạn có thể xé thịt gà nhỏ đều vào cháo để mọi người có thể dễ ăn nhé!

Với cách nấu cháo gà ác cho bà bầu này bạn sẽ nấu cho gia đình mình một món cháo thơm ngon và đậm đà các nguyên liệu. Một mùi thơm hấp dẫn người ăn khiến họ mê mẩn chỉ muốn ăn mãi. Chúc các bạn ngon miệng nhé!Biết được những việc các ông chồng cần làm khi vợ mang thai trên đây phái mạnh của chúng ta sẽ có kế hoạch chăm sóc vợ tốt nhất trong những giai đoạn của thai kỳ. Bên cạnh những việc liệt kê trên đây các chồng cũng có thể chia sẻ giúp đỡ cho vợ thêm những việc nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Chúc các nàng luôn khỏe mạnh hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm nhiều thông tin nhé.


0