30/05/2018, 01:15

Cách làm cá kho mít non lạ miệng ngon cơm ai ăn cũng khen

Thịt cá chắc, thấm gia vị được kho cùng với mít non giúp khử bớt mùi tanh của cá, tạo nên món ăn dân dã nhưng rất ngon miệng. Vào những hôm thời tiết mưa hoặc se se lạnh thì món cá kho nóng hổi luôn được ưu tiên hàng đầu trong thực đơn của các bữa cơm gia đình. Chỉ cần vài phút sơ chế và lên bếp ...

Thịt cá chắc, thấm gia vị được kho cùng với mít non giúp khử bớt mùi tanh của cá, tạo nên món ăn dân dã nhưng rất ngon miệng. Vào những hôm thời tiết mưa hoặc se se lạnh thì món cá kho nóng hổi luôn được ưu tiên hàng đầu trong thực đơn của các bữa cơm gia đình. Chỉ cần vài phút sơ chế và lên bếp thôi là bạn đã cho ra món cá kho mít non ngon cơm rồi. Hãy cùng phunublog.vn trổ tài vào bếp thôi nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g mít non
+ 1 thìa canh nước hàng
+ 1 con cá nục
+ Ớt, tiêu, hành lá, hành khô
+ Muối, nước mắm, đường

 phần 1

Cách nấu mít non kho cá ngon

Bước 1: Làm sạch cá nục và rửa sạch sau đó các bạn cắt khúc vừa ăn. Tiếp đó ướp cá với 1 muỗng café muốn. Cách làm cá kho mít non bạn có thể áp dụng cho các loại cá khác nữa như cá quả, cá chuồng,… Sau khi cá đã thấm bạn đem rán sơ cá với dầu ăn, như thế cá kho mít non của ta sẽ không bị nát mà lại thơm hơn.

Phần mít non bạn rửa sạch rồi cắt khúc ngắn. Còn hành khô ta bỏ vỏ, băm nhỏ.

 phần 2

Bước 2: Cách kho mít non với cá nục như sau: Xếp mít non, cá và hành khô vào nồi thêm vào đó 2 muỗng canh nước mắm+ 3 muỗng canh đường+ ớt+ 1 muỗng café muối+ nước hàng. Không nên dùng đũa đảo cho gia vị pha đều mà ta nên cầm tay cầm của nồi lắc đều nhé!

 phần 3

Bật bếp lên với lửa lớn, nấu đến khi cá sôi thì ta châm nước sôi vào rồi chỉnh lửa nhỏ lại. Tiếp tục nấu cho đến khi nước gần cạn, cá và mít chín thấm gia vị thì nêm nếm lại và tắt bếp. Cuối cùng rắc lên trên ít tiêu và hành lá là cách kho cá mít non của ta đã hoàn thành.

Với hướng dẫn cách làm cá kho mít đơn giản và cực ngon trên đây của chúng tôi, hy vọng rằng sẽ giúp bạn có thêm một món ăn mới trong thực đơn bữa ăn của gia đình mình. Hãy vào bếp thực hiện món ăn này ngay nhé, chắc chắn gia đình bạn sẽ tấm tắc khen ngon.


0