30/05/2018, 01:15

Cách làm cá hồi chiên tỏi nhiều dưỡng chất cho bà bầu

Trong cá hồi có rất ít chất béo nhưng lại giàu axit amin tự nhiên, có lợi cho sự phát triển cơ bắp và não bộ của thai nhi. Cá hồi được coi là một thực phẩm giàu dưỡng chất mà các bà bầu không nên bỏ qua. Hôm nay, giadinh.blog sẽ gửi đến các bạn một món ăn ngon và dễ chế biến từ cá hồi đó là món cá ...

Trong cá hồi có rất ít chất béo nhưng lại giàu axit amin tự nhiên, có lợi cho sự phát triển cơ bắp và não bộ của thai nhi. Cá hồi được coi là một thực phẩm giàu dưỡng chất mà các bà bầu không nên bỏ qua. Hôm nay, giadinh.blog sẽ gửi đến các bạn một món ăn ngon và dễ chế biến từ cá hồi đó là món cá hồi chiên tỏi. Không cần mất quá nhiều thời gian nhưng bạn vẫn sẽ thưởng thức được hương vị thơm ngon trong từng thớ thịt. Nào, hãy cùng xem cách làm cá hồi chiên tỏi dưới đây nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 300gr phi lê cá hồi
  2. 2 tép tỏi
  3. 1 thìa canh nước cốt chanh
  4. 1 thìa canh mè đen rang chín
  5. 1 thìa canh mật ong
  6. 2 thìa canh dầu ăn

Cách làm cá hồi chiên tỏi

Bước 1 : Phi lê cá hồi rửa sạch, thấm nước cho khô, sau đó dùng dao thái thành các miếng mỏng vừa ăn dày khoảng 1cm. Tỏi bóc vỏ, sau đó lấy chày đập dập cho thật nhỏ.

 - hình 1

Bước 2 : Cho chảo lên bếp, thêm 2 thìa canh dầu ăn vào và đun nóng, sau đó cho từng miếng thịt cá hồi vào rán. Khi nào thấy cá hồi gần chín thì bạn rưới đều mật ong, nước cốt canh, mè đen đã rang vào. Lật qua lật lại cho cá hồi thấm đều gia vị. Bạn chiên thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp.
 - hình 2

Bây giờ chỉ cần bày cá hồi chiên tỏi ra đĩa, ăn kèm với các loại rau sống thì ngon mê ly.
 - hình 3

Món cá hồi chiên tỏi đã sẵn sàng để cả nhà ta thưởng thức rồi. Cá hồi ngọt thịt, béo ngậy, quyện với chút mè đen rang thơm lừng ăn thật thú vị mà lại còn bổ dưỡng nữa chứ. Chúc các bạn có một bữa cơm ngon miệng cùng với cách làm cá hồi chiên tỏi nhé.

0