30/05/2018, 01:14

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện ngon hơn ngoài hàng

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện mà chúng tôi hướng dẫn vừa thơm ngon lại chế biến đơn giản còn gì bằng nữa. Một trong những món bánh chưa bao giờ hết hot đến tận bây giờ chắc chắn không thể thiếu được bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện. Bạn có thể dành ra chút thời ...

Cách làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện mà chúng tôi hướng dẫn vừa thơm ngon lại chế biến đơn giản còn gì bằng nữa. Một trong những món bánh chưa bao giờ hết hot đến tận bây giờ chắc chắn không thể thiếu được bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện. Bạn có thể dành ra chút thời gian để tìm hiểu hướng dẫn chế biến đã có thể nhanh tay trổ tài chế biến. Vậy hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện.

Nguyên liệu:

Phần cốt bánh:

  1. 6 quả trứng gà
  2. 1 muỗng bột nở
  3. 120g bột mì
  4. 20g bột bắp
  5. 120g đường.

Phần sốt:

  1. 1 lòng đỏ trứng
  2. 25g đường
  3. 3 g muối
  4. 20g bột ngô
  5. 240ml nước
  6. 25g bơ lạt.

Nhân bánh:

  1. 7 lòng đỏ trứng muối
  2. 2 cây xúc xích
  3. 3 miếng phô mai con bò cười
  4. Chà bông
  5. Rượu mai quế lộ.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm 6 quả trứng gà vào tô nước ấm trong vòng 5 phút với tỉ lộ 2 cốc nước lạnh pha 3 cốc nước sôi. Bước này làm trứng gà nóng lên sẽ dễ dàng đánh bông hơn, trộn đều 120g bột mì + 20g bột bắp + 1 muỗng bột nở rây mịn vào tô.

Lau khô 6 quả trứng đập vào một chiếc tô thêm 120g đường rồi đánh cho trứng nổi bông lên, bạn kiểm tra bằng cách nhắc dụng cụ đánh trứng lên cao nếu trứng rớt thành dòng là đạt.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Chia bột thành 3 phần lần lượt rây bột vào trong tô trứng và trộn đều đến khi hết bột nhưng bạn lưu ý trộn nhẹ tay để trứng không bị xẹp. Lót giấy nến vào đáy nồi cơm điện sau đó cho bột vào nồi đậy nắp nồi và nhấn Cook.

Sau khoảng 10 phút nồi cơm điện sẽ chuyển sang nút giữ ấm bạn đợi khoảng 5 đến 7 phút rồi bấm nút Cook thêm một lần nữa. Nếu nồi không nhảy sang nút Cook bạn có thể đợi một chút cho nguội bớt rồi mới nhấn nút.

 hình 3

Sau khoảng 40 – 60 phút thì bánh chín bạn kiểm tra bằng cách nhấn ngón tay xuống mặt bánh nếu bánh lõm vào và phồng lên ngay thì bánh đã chín rồi bạn lấy bánh ra.

 hình 4

Rửa sạch lòng đỏ trứng muối, cho lòng đỏ vào chén rượu Mai Quế Lộ để trứng hết mùi tanh, xếp trứng vào trong khay phết chút dầu ăn lên trứng rồi đem nướng trong nhiệt độ 170 độ C trong vòng 6 – 7 phút.

 hình 5

Các bạn đem 25g đường, muối và lòng đỏ trứng vào một tô lớn dùng cây đánh trứng đánh đều cho hỗn hợp hòa quyện. Rây 25g bột vào trộn đều và cuối cùng là cho 240ml nước và 25g bơ đã đun chảy vào tô trộn đều.

 hình 6

Lọc hỗn hộ sốt để sốt được mịn, cho hỗn hợp vào 1 cái nồi bắc lên bếp để lửa nhỏ khuấy đến khi hỗn hợp sền sệt lại. Bạn chuẩn bị phần nhân chà bông, trứng muối, cắt phô mai làm đôi, xúc xích bạn cũng cắt thành miếng.

 hình 7

Cắt đôi bánh bông lan và phết một lớp sốt lên mặt bánh, lần lượt xếp phô mai và xúc xích lên. Đặt nửa chiếc bánh còn lại lên trên phết một lớp sốt và cho chà bông và xúc xích lên.

 hình 8

Bước 3: Hoàn thành làm bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện

Bạn cho bánh ra là có thể thưởng thức khi còn nóng rồi.

 hình 9

Nếu trước đây muốn thưởng thức loại bánh này bạn chỉ ra các hàng quán mua sẵn về cho gia đình cùng thưởng thức. Còn bây giờ khác rồi bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến bánh bông lan trứng muối bằng nồi cơm điện cho mọi người trong nhà cùng thưởng thức chắc chắn mọi người trong nhà sẽ mê tít cho xem. Bữa ăn nhẹ chiều nay mà có chiếc bánh bánh bông lan trứng muối uống kèm một tách trà nóng đúng là quá tuyệt rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0