30/05/2018, 01:15

Cách nấu canh hẹ thịt bằm NGON ngọt và có lợi cho sức khỏe

Canh hẹ nấu thịt bằm không chỉ có sự kết hợp của thịt và hẹ mà còn có cả tim heo, đậu hũ làm nên một hương vị thơm ngon. Hẹ là một loại rau được dùng nhiều trong các món ăn như canh hẹ nấu trứng, canh hẹ nấu nấm thịt, canh hẹ nấu thịt bò,... Và cách nấu canh hẹ thịt bằm là một trong những món ...

Canh hẹ nấu thịt bằm không chỉ có sự kết hợp của thịt và hẹ mà còn có cả tim heo, đậu hũ làm nên một hương vị thơm ngon. Hẹ là một loại rau được dùng nhiều trong các món ăn như canh hẹ nấu trứng, canh hẹ nấu nấm thịt, canh hẹ nấu thịt bò,... Và cách nấu canh hẹ thịt bằm là một trong những món ăn ngon từ hẹ, với cách làm khá nhanh, đơn giản. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn cách làm món canh hẹ nấu thịt.

Nguyên Liệu:

  1. Đậu hũ trắng: 200g
  2. Tim heo: 50g
  3. Thịt heo nạc: 100g
  4. Hẹ: 100g
  5. Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm
  6. Hành tím: 15g
  7. Ngò rí
Cách làm món canh hẹ nấu thịt ngon ngọt và có lợi cho sức khỏe

Cách nấu canh hẹ thịt bằm ngon:

  1. Đầu tiên đậu hũ chúng ta phải rửa sơ qua nước nóng để bỏ nước chua trên bề mặt, rồi sau đó cắt miếng hình vuông.
  2. Thịt nạc rửa sạch và heo băm nhỏ. Tim heo cũng rửa sạch rồi cắt mỏng sau đó cho vào tô ướp với hành tím băm, tiêu, muối, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm.
  3. Hẹ rửa sạch và cắt khúc. Ngò rí rửa sạch và cắt nhuyễn.
  4. Bắt nồi lên bếp cho dầu vào và phi hành tím. Tiếp theo cho thịt nạc và tim heo đã ướp vào đảo đều tay, xào cho săn lại rồi trút ra dĩa.
  5. Cho nước vào nồi và đun sôi. Sau đó cho tim, thịt đã xào và đậu hũ, vào nấu chín. Tiếp đến nêm muối, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt cho vừa ăn. Cuối cùng là cho hẹ đã cắt khúc vào, các bạn lưu ý canh vừa sôi lại là tắt bếp ngay để hẹ không bị nồng.
  6. Múc canh ra tô, rắc thêm ngò rí lên trên.

Canh hẹ nấu thịt có một hương vị ngon tuyệt từ sự kết hợp, hòa quyện của các nguyên liệu. Hẹ rất tốt cho sức khỏe vì giàu chất sơ, tốt cho hệ tiêu hóa, vì thế những món ăn từ hẹ rất tốt cho cơ thể. Vậy thì hãy thực hiện nay món ăn này để cả gia đình cùng có món ăn ngon và tốt cho sức khỏe!


0