15/06/2018, 12:16

Cách làm thịt ba rọi cuộn nấm cách tân sáng tạo cho ngày đông

Cách làm thịt ba rọi cuộn nấm cực sáng tạo trong cách sử dụng chính những miếng thịt ba rọi hun khói đỏ thắm, đẹp mắt để thay thế cho thịt bò cuộn cùng với nấm tươi, mang đến món ăn đậm đà, mềm ngọt, hơi dai dai cực bắt miệng nhé. Và ngay bây giờ, zaidap.com sẽ cùng bạn vào bếp để tiến hành ...

Cách làm thịt ba rọi cuộn nấm cực sáng tạo trong cách sử dụng chính những miếng thịt ba rọi hun khói đỏ thắm, đẹp mắt để thay thế cho thịt bò cuộn cùng với nấm tươi, mang đến món ăn đậm đà, mềm ngọt, hơi dai dai cực bắt miệng nhé. Và ngay bây giờ, zaidap.com sẽ cùng bạn vào bếp để tiến hành thực hành làm món thịt ba rọi cuộn nấm cực hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt ba rọi hun khói: 200g
+ Nấm kim châm: 200g
+ 1/2 thìa lá thơm
+ Gia vị: ½ thìa đường, dầu ăn.

Cách làm thịt ba rọi cuộn nấm

Bước 1: Sơ chế thịt hun khói và nấm

  • Nấm kim châm bạn mua về bóc khỏi túi rồi cho vào trong bát nước sạch để ngâm sao cho nở ra rồi tiếp tục dùng dao cắt bỏ hết phần gốc nấm, rồi cho vào ngâm, sau đó mang rửa cho thật sạch, vớt ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Thịt ba rọi hun khói bạn dùng dao thái thật mỏng thành từng miếng dài khoảng chừng 4-5cm.

Bước 2: Ướp thịt ba rọi và cuộn thịt với nấm

  • Sau đó bạn cho thịt vào bát tô rồi tiến hành ướp thịt ba rọi với 1 thìa lá thơm cùng với một chút đường trắng trong khoảng chừng 5 phút.
  • Tiếp đó bạn trải từng miếng thịt ba rọi ra một cái đĩa rồi lấy thêm một chút nấm kim châm đặt vào một đầu miếng thịt rồi dùng tay cuốn miếng thịt tròn lại, và tiếp tục dùng tăm tre ghim miếng thịt sao cho chặt và cố định.

Bước 3: Chiên chín vàng thịt ba rọi cuộn nấm

  • Đầu tiên bạn bắc chảo lên trên bếp đun nóng, rồi tiến hành láng thêm một chút dầu ăn, sau đó bạn cho từng cuộn thịt ba rọi cuộn nấm vào trong chảo rồi tiến hành chiên chín vàng các mặt thịt
  • Cuối cùng khi thịt chín bạn xếp ra đĩa có lót giáy thấm dầu cho ráo rồi thưởng thức món nướng khi còn nóng nhé.

Trên đây chính là quy trình chế biến món thịt ba rọi cuộn nấm cách tân từ món thịt bò cuộn nấm truyền thống, tuy nhiên với vị thơm ngon béo ngậy của thịt ba rọi dường như món ăn này có phần thơm ngon hơn, không vị khô mà ngược lại rất đậm đà, hấp dẫn nhé.


0