15/06/2018, 12:16

Cách làm thịt kho khoai sọ ngọt đậm đà ăn hoài không chán

Cách làm thịt kho khoai sọ là cách biến tấu món ăn từ sự kết hợp giữa vị ngọt mềm của thịt ba chỉ cùng với vị bùi ngọt của khoai sọ mang đến món kho đậm đà, bởi tơi thơm phức và đặc biệt rất thích hợp trộn cùng cơm nóng ăn ngon phải biết. Và để các bạn có thể chế biến món ăn này dễ dàng hơn thì ...

Cách làm thịt kho khoai sọ là cách biến tấu món ăn từ sự kết hợp giữa vị ngọt mềm của thịt ba chỉ cùng với vị bùi ngọt của khoai sọ mang đến món kho đậm đà, bởi tơi thơm phức và đặc biệt rất thích hợp trộn cùng cơm nóng ăn ngon phải biết. Và để các bạn có thể chế biến món ăn này dễ dàng hơn thì zaidap.com sẽ hướng dẫn bạn thực hành với công thức sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 350g thịt ba chỉ
+ 250g khoai sọ
+ 2 cánh hoa hồi
+ 1 củ hành tím
+ Gia vị: dầu hào, muối ăn, đường trắng.

Cách làm thịt kho khoai sọ

Bước 1: Sơ chế khoai so, thịt ba chỉ

  • Đầu tiên bạn mang thịt ba chỉ mua về đi rửa sạch, rồi cho nguyên cả miếng vào trong nồi nước rồi tiến hành luộc sơ qua trong khoảng chừng 5 phút, rồi bạn vớt ra, thấm khô miếng thịt rồi cho vào chảo dầu ăn rán cho cháy xém cạnh.
  • Sau đó bạn tiếp tục dùng dao thái thịt lợn thành từng miếng vừa ăn.
  • Khoai sọ bạn dùng dao gọt sạch hết vỏ và rồi mang đi rửa sạch rồi tiếp tục dùng dao bổ mỗi củ khoai thành 4 phần bằng nhau.

Bước 2: Ướp thịt heo cùng với gia vị

  • Sau đó bạn cho gia vị gồm: dầu hào, đường trắng, muối ăn, hành tím băm nhỏ và hoa hồi vào trong bát thịt rồi trộn đều ướp chừng 15-20 phút.

Bước 3: Kho thịt ba chỉ với khoai sọ

  • Đầu tiên bạn cho nồi lên bếp làm nóng rồi tiếp tục đổ bát thịt đã ướp gia vị vào, rồi dùng đũa đảo đều thịt ba chỉ cùng với khoai sọ và cho chút nước lọc vào kho cùng sao cho thịt ngấm đều gia vị.
  • Sau đó bạn hầm thịt cùng với lửa vừa đến khi nước kho sôi lên thì bạn giảm nhỏ lửa. Khi bạn thấy phần thịt heo và khoai sọ đã chín mềm nhừ thì bạn tắt bếp.

Thịt kho khoai sọ sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bất ngờ trong hương vị độc đáo, bùi ngọt và đậm đà của món ăn này nhé. Vào mùa đông lạnh giá, bạn có thể kho một nồi thịt như vậy rồi trộn cùng cơm nóng hay thậm chí ăn cùng cơm nguội cũng rất thơm ngon và đậm vị nhé.


0